Đuổi việc 2 giáo viên tiểu học quấy rối và bắt nạt đồng nghiệp

Giáo dụcChủ Nhật, 01/03/2020 13:19:16 +07:00

Hai giáo viên Nhật Bản bị quy trách nhiệm cho 123 vụ quấy rối, bắt nạt đồng nghiệp trong trường.

Ngoài ra, hiệu trưởng, 2 giáo viên khác cũng tham gia vào những vụ này.

Mainichi đưa tin ngày 28/2, Hội đồng Giáo dục Kobe, Nhật Bản quyết định sa thải 2 nam giáo viên vì bắt nạt đồng nghiệp tại trường Tiểu học Higashisuma. Đó là Shun Shitomi (34 tuổi) và Yusuke Shibata (34 tuổi).

Hai người này liên quan vụ bê bối học đường vào tháng 10/2019. Báo cáo cuối cùng của ủy ban điều tra cho biết vụ việc có sự tham gia của 4 giáo viên, trong đó 2 giáo viên kể trên bị đuổi việc. Các thành viên trong nhóm thực hiện tổng cộng 123 vụ quấy rối với 4 đồng nghiệp.

 

Đuổi việc 2 giáo viên tiểu học quấy rối và bắt nạt đồng nghiệp - 1

Giáo viên bị ép ăn cà ri cay. Đây là một trong những hình ảnh được cung cấp cho cơ quan điều tra để xử lý vụ việc. (Ảnh: Mainichi)

Cụ thể, theo Japan Times, vụ bê bối năm ngoái liên quan một giáo viên (khoảng 20 tuổi), người này phải nghỉ phép vì bị 4 đồng nghiệp quấy rối.

Nam giáo viên trẻ cho biết anh bị ép uống rượu, ăn cà ri cay, buộc nhắn tin quấy rối cho đồng nghiệp nữ khác và bị đổ rượu lên người.

Đồng thời, 3 nạn nhân khác cũng lên tiếng cáo buộc nhóm giáo viên quấy rối tình dục.

Theo quyết định mới nhất của Hội đồng Giáo dục Kobe, Shitomi bị quy trách nhiệm cho 89 vụ, con số lớn nhất trong nhóm bị buộc tội.

Những hành động mà nam giáo viên này gây ra cho đồng nghiệp như ép ăn cà ri cay, buộc đồng nghiệp nữ gửi tin nhắn quấy rối người khác.

Trong đó, Shibata bị cáo buộc quấy rối tình dục nhiều lần. Hội đồng Giáo dục Kobe nhấn mạnh việc làm của Shitomi và Shibata là “hành động quấy rối rất xấu xa”.

Hai người liên quan còn lại gồm nữ giáo viên 45 tuổi, bị đình chỉ công tác 3 tháng và nam giáo viên 37 tuổi, bị trừ 10% lương trong 3 tháng. Kể từ khi vụ bê bối xảy ra, cả 4 giáo viên đều bị cắt lương, đình chỉ công tác.

Liên quan vụ việc này còn có hiệu trưởng của trường Tiểu học Higashisuma. Người đứng đầu trường đã bị trừ 10% lương trong 3 tháng vì cáo buộc quấy rối 2 giáo viên và ép buộc một giáo viên khác tham gia tiệc rượu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn