Được điều chuyển công tác, nhiều cán bộ bỗng dưng mất công chức

Thời sựThứ Năm, 13/06/2019 07:25:00 +07:00

Sau khi được điều chuyển công tác, không ít cán bộ ở Quảng Ngãi chưng hửng vì bị mất ngạch công chức.

Từ công chức thành viên chức

Đó là trường hợp của ông Nguyễn Sơn (hiện đang công tác tại BQL cảng Sa Kỳ, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi).

Nhiều năm nay, ông Sơn mang trong mình cảm giác hụt hẫng. Sau quyết định điều chuyển công tác, ông bị mất ngạch công chức.

mat-cong-chuc 2

Nhiều năm nay, ông Sơn không ít lần kiến nghị về việc bản thân từ công chức thành viên chức. 

Ông Sơn cho hay, trước khi nhận công tác tại BQL cảng Sa Kỳ, vào tháng 10/2007, ông được Sở Nội vụ Quảng Ngãi ban hành quyết định bổ nhiệm vào ngạch công chức chính thức, đảm nhận việc Thanh tra viên Sở GTVT.

Tháng 5/2013, Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi ra quyết định điều động ông Sơn đến nhận công tác tại BQL cảng Sa Kỳ.

“Sau khi đảm nhận vị trí mới 1 tháng, tôi chưng hửng khi biết mình bị cắt ngạch công chức và trở thành viên chức, đồng nghĩa với việc mất đi 25% tiền phụ cấp”, ông Sơn nói.

Bức xúc vì bỗng dưng mất ngạch công chức, kéo theo quyền lợi bị ảnh hưởng, không ít lần ông Sơn gửi đơn kiến nghị lên cấp trên nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Ngoài trường hợp của ông Sơn, một số cán bộ ở Quảng Ngãi thời gian gần đây bị mất ngạch công chức, thậm chí còn không được xếp vào ngạch viên chức.

Mới đây nhất, việc điều chuyển công tác đối với ông Phan Văn Hiếu cũng khiến dư luận Quảng Ngãi xôn xao.

Cụ thể, vào ngày 11/4 vừa qua, Huyện ủy Nghĩa Hành, Tỉnh ủy Quảng Ngãi công bố quyết định điều động ông Phan Văn Hiếu (Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành) về nhận công tác tại UBND tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 15/4.

mat-cong-chuc 3 3

Ông Phan Văn Hiếu. 

Theo đó, ông Hiếu được điều động qua làm việc tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi.

“Cuối năm 2016, tôi được Tỉnh ủy luân chuyển về giữ chức Phó Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hành (nhiệm kỳ 2015-2020). Sau đó, tôi được Tỉnh ủy ban hành quyết định chuyển ngạch viên chức lên công chức Nhà nước.

Nào ngờ, khi nhận công tác mới tại Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, tôi bị mất ngạch công chức, thậm chí không được xếp vào ngạch viên chức”, ông Hiếu giãi bày.

Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ xem xét

Theo tìm hiểu của PV VTC News, vào năm 2018, ông Sơn có gửi đơn kiến nghị đến Sở GTVT Quảng Ngãi trình bày về việc bị mất công chức của mình.

Tháng 8/2018, Sở GTVT Quảng Ngãi khẳng định, việc công chức như ông Sơn được điều động đến đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở là để trải nghiệm gần với thực tiễn. Đồng thời, việc điều chuyển này sẽ giúp cán bộ, công chức có thêm những kinh nghiệm mới và đó là một trong những phương pháp đào tạo cán bộ hiện nay.

mat-cong-chuc 4 5

Sở GTVT Quảng Ngãi trả lời kiến nghị của ông Sơn. 

Ngoài ra, Sở GTVT Quảng Ngãi cũng nêu rõ, nếu ông Sơn phấn đấu công tác tốt, chịu khó tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống thì ông Sơn vẫn được đơn vị điều động về công tác tại Sở khi có yêu cầu.

Trong khi đó, thời điểm bị mất ngạch công chức, ông Phan Văn Hiếu đã gọi điện cho Giám đốc Sở Nội vụ để hỏi và được trả lời ngắn gọn: “Em không còn công chức hay viên chức nữa”.

Đề cập đến việc cán bộ đang là công chức thành viên chức, đại diện Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi cho biết, theo quy định của Chính phủ, cán bộ đang là công chức công tác tại cơ quan hành chính Nhà nước, khi được cơ quan có thẩm quyền điều động xuống đơn vị sự nghiệp thì cán bộ đó thành viên chức.

“Lượng cán bộ sau điều chuyển đó vẫn theo ngạch bậc bình thường, 3 năm vẫn tăng lương theo quy định. Tuy nhiên, cán bộ được điều chuyển sẽ mất 25% tiền phụ cấp công vụ đối với Nhà nước và 30% tiền phụ cấp đối với khối Đảng”, vị đại diện Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm.

mat-cong-chuc 5 8

 Không ít cán bộ ở Quảng Ngãi chưng hửng vì bị mất ngạch công chức. 

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân (Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiêm Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, trên cơ sở đối chiếu quy định hiện hành và ý kiến từ các cơ quan tham mưu, tại cuộc họp sắp đến, Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi sẽ xem xét để có chỉ đạo cụ thể, phù hợp đối với trường hợp công chức sau điều động trở thành viên chức.

THANH BA
Bình luận
vtcnews.vn