Dùng thịt lợn tái tạo ngực cho bệnh nhân ung thư vú

Sức khỏeThứ Sáu, 21/12/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Sử dụng các mô của lợn để giúp tái tạo vú cho bệnh nhân ung thư vú quả là một tin rất vui đối với những chị em mắc phải căn bệnh quái ác này.

(VTC News) - Sử dụng các mô của lợn để giúp tái tạo vú cho bệnh nhân ung thư vú quả là một tin rất vui đối với những chị em mc phải căn bệnh quái ác này.

Phương pháp mới này sẽ giúp chị em có thể tái tạo lại bộ ngực một cách nhanh chóng ngay sau khi ngực của họ bị cắt bỏ trong quá trình điều trị bệnh ung thư vú mà không phải trải qua cuộc phẫu thuật tái tạo vú lần thứ hai.

Các mô lấy từ lợn sẽ được xử  lý để phù hợp với cơ thể con người. Sau khi loại bỏ thành công khối u ở vú, một khối tròn được làm từ các mô lợn sẽ được dùng để cấy ghép phía dưới các cơ để tái tạo vú cho bệnh nhân.

Trước đây, để chuẩn bị cấy ghép tạo vú cho bệnh nhân sau điều trị ung thư, các bác sĩ cần phải tiến hành kéo giãn mô ra để tạo khoảng trng cho việc cấy ghép tạo vú.

Ca phẫu thuật cấy ghép đó sẽ được thực hiện sau vài ngày khi có khoảng trống giãn mô đủ rộng để đưa mô cấy ghép vào.

Phương pháp tái tạo vú bằng các mô từ lợn vô cùng đơn giản và nhanh gọn. Thông thường các bác sĩ tạo một khối vú sinh học từ các mô của lợn để cấy vào bên dưới cơ ngực tạo vú cho bệnh nhân sau điều trị ung thư vú.

Bác sĩ Simon Cawthorn, tư vấn phẫu thuật ngực tại Bệnh viện Southmead cho biết chỗ cấy ghép được làm từ mô lợn sau này sẽ trở thành một phần của cơ thể người phụ nữ.

Hiện nay kỹ thuật tái tạo vú mới này đã được ứng dụng thành công cho một số bnh nhân ở Bristol, do quỹ từ thiện dành cho bệnh nhân ung thư vú của Bệnh viện Southmead tài tr.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn