Dùng tàu đông lạnh đưa 198 thi thể vụ MH17 về Donetsk

Thế giớiThứ Hai, 21/07/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Chiếc tàu có 5 toa ướp lạnh chở 198 thi thể nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã rời thị trấn Torez đến Donetsk.

(VTC News) - Chiếc tàu có 5 toa ướp lạnh chở 198 thi thể nạn nhân vụ máy bay MH17 bị bắn rơi đã rời thị trấn Torez đến Donetsk.

Theo hãng thông tấn RIA, đích đến đầu tiên của chuyến tàu này sẽ là đến thị trấn Illovaisk trước khi đến thành phố Donetsk.

Theo các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE)- những người đã đến điều tra con tàu nói trên trước khi nó rời đi, thì trên tàu có tổng cộng 198 thi thể và lực lượng ly khai tại miền Đông Ukraine đang làm nhiệm vụ bảo vệ con tàu này.

Các nhân viên cứu hộ di chuyển thi thể các nạn nhân vụ tai nạn máy bay MH17 

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban Tỵ nạn của Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự phong cho biết giới chức DPR đã đề nghị chuyển những thi thể này cho phía Ukraine nhưng chính quyền Kiev vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức.

Phó Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman cho biết sau khi đưa về Donetsk, thi thể các nạn nhân sẽ được bàn giao ngay cho các chuyên gia pháp y.

Video: Lễ tưởng niệm tại sân bay khởi hành của MH17 dành cho các nạn nhân


Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết thêm hiện lực lượng cứu hộ mới chỉ rà soát được 95% trên tổng số diện tích 34km2 cần tìm kiếm.

Lực lượng này bao gồm 20 nhân viên của bộ và khoảng 800-900 người của chính quyền tự xưng là Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Theo bạn, vì sao máy bay Malaysia MH17 bị bắn hạ?

  • Tên lửa phe ly khai miền Đông Ukraine bắn
  • Tiêm kích Ukraine bắn
  • Tên lửa Nga bắn
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17 bị rơi ở miền Đông Ukraine hôm 17/7 khi đang trong hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur làm toàn bộ 298 người trên máy bay, gồm 283 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn, thiệt mạng.

Cả chính quyền Ukraine và lực lượng ly khai ở miền Đông nước này đều cáo buộc lẫn nhau là đã bắn hạ máy bay MH17 nói trên và cả hai bên đều tuyên bố rằng mình không sở hữu tên lửa có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay đang bay ở độ cao khoảng 10km như vậy.

Tùng Đinh (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn