(VTC News) – Sử dụng nhiên liệu A1 dành riêng cho máy bay phản lực để chiến đấu với cái lạnh -58 độ, ba chiếc Toyota Hilux vừa tham gia một cuộc đua đặc biệt tại Nam cực.
Cuộc đua có một không hai này đã giúp mẫu xe bán tải này thiết lập kỷ lục là dòng xe đầu tiên chinh phục cả Bắc và Nam cực.
Ý tưởng đưa dòng bán tải nổi tiếng với khả năng off-road này đến Bắc cực để đua được các phóng viên chương trình Top Gear đưa ra và thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007. 5 năm sau đó, ý tưởng này tiếp tục được thực hiện tại Nam cực với cuộc đua mang tên Extreme World Races kéo dài trong 4 tháng.
Cuộc đua thực sự là một thử thách khủng khiếp về sự chịu đựng với cả những chiếc xe bán tải này lẫn những người cầm lái chúng.
Các đội đua phải đối mặt với những điều kiện vô cùng khắc nghiệt đầy băng tuyết tại độ cao 3.328m so với mặt biển cùng cái lạnh khủng khiếp -58 độC.
Để có thể vận hành trong cái lạnh -58 độ C, ba chiếc xe tham gia cuộc đua phải sử dụng nhiên liệu đặc biệt chuyên dùng cho máy bay phản lực bởi loại dầu thông thường sẽ đóng băng hoàn toàn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như vậy.
Không chỉ dùng loại nhiên liệu đặc biệt, khung gầm cùng lốp xe cũng được “độ” để có thể vượt qua địa hình đầy băng tuyết ở Bắc cực.
Sau 4 tháng thử thách, cả 3 chiếc HiLux tham gia đua đã hoàn thành chặng đường dài 10.000 km và trở thành dòng xe đầu tiên chinh phục cả Bắc cực lẫn Nam cực.
Minh Quang(tổng hợp)
Cuộc đua có một không hai này đã giúp mẫu xe bán tải này thiết lập kỷ lục là dòng xe đầu tiên chinh phục cả Bắc và Nam cực.
Ý tưởng đưa dòng bán tải nổi tiếng với khả năng off-road này đến Bắc cực để đua được các phóng viên chương trình Top Gear đưa ra và thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007. 5 năm sau đó, ý tưởng này tiếp tục được thực hiện tại Nam cực với cuộc đua mang tên Extreme World Races kéo dài trong 4 tháng.
Ba chiếc Hilux tham gia đua được "độ" lại và sử dụng nhiên liệu đặc biệt để có thể chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Nam cực. |
Các đội đua phải đối mặt với những điều kiện vô cùng khắc nghiệt đầy băng tuyết tại độ cao 3.328m so với mặt biển cùng cái lạnh khủng khiếp -58 độC.
Để có thể vận hành trong cái lạnh -58 độ C, ba chiếc xe tham gia cuộc đua phải sử dụng nhiên liệu đặc biệt chuyên dùng cho máy bay phản lực bởi loại dầu thông thường sẽ đóng băng hoàn toàn trong điều kiện thời tiết lạnh giá như vậy.
Không chỉ dùng loại nhiên liệu đặc biệt, khung gầm cùng lốp xe cũng được “độ” để có thể vượt qua địa hình đầy băng tuyết ở Bắc cực.
Sau 4 tháng thử thách, cả 3 chiếc HiLux tham gia đua đã hoàn thành chặng đường dài 10.000 km và trở thành dòng xe đầu tiên chinh phục cả Bắc cực lẫn Nam cực.
Các tay đua thử thách trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. |
Minh Quang(tổng hợp)
Bình luận