'Đừng để nạn ăn xin trở thành nỗi nhục quốc thể'

Thời sựThứ Ba, 20/03/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News) – "Đừng để nạn ăn xin thành vấn nạn, nạn ăn xin lang thang của một nhóm người, trở thành nỗi nhục quốc thể”

(VTC News) – Ngày 19/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh đã có buổi nói chuyện với lực lượng CSGT, CSTT, CS chống cướp giật, lực lượng biên phòng.

Theo đó, lực lượng cảnh sát trật tự sẽ túc trực 24/24 tiếp nhận phản ánh của người dân, du khách qua đường dây nóng 05113.888.888 và xử lý ngay lập tức tình trạng chặt chém, karaoke ồn ào, chèo kéo ăn xin, người tâm thần quậy phá mất an ninh đường phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh tại buổi nói chuyện với cán bộ chiến sỹ CA TP, Bộ đội biên phòng, thanh tra giao thông 

“Đối với trật tự, Đà Nẵng không phải là TP quá phức tạp. Nên việc quản lý những nhóm tội phạm, điểm mặt những đối tượng có tiền án tiền sự không phải không khó. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi cán bộ công an phải chịu khó theo dõi thì không phải không làm được.

Đà Nẵng đang hướng đến mục tiêu trở thành TP du lịch, TP đáng sống thì cần phải làm “sạch sẽ” tình trạng xin ăn biến tướng, buôn bán rong, chèo kéo khách du lịch. Đừng để nạn ăn xin thành vấn nạn, nạn ăn xin lang thang của một nhóm người, trở thành nỗi nhục quốc thể”, ông Nguyễn Bá Thanh nhấn mạnh.

Ngoài ra, để cán bộ chiến sỹ yên tâm công tác, ông Thanh cho biết, ngoài tiền lương của bộ công an theo quân hàm, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ mỗi cán bộ CSGT 5 triệu đồng/tháng, thanh tra giao thông 2 triệu đồng/tháng. Những cán bộ liên quan sẽ được hỗ trợ theo năm.

Ngoài ra, các lực lượng sẽ được hưởng 10% tổng số tiền xử phạt. Song song đó là công tác luân chuyển cán bộ định kỳ và kỷ luật nghiêm các trường hợp có khuất tất nhận hối lộ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn