Đua vua phá lưới V-League 2023: Chân sút nội khó lọt top 3

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 27/08/2023 11:13:54 +07:00
(VTC News) -

Cuộc cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới V-League 2023 hoàn toàn là màn so tài giữa các ngoại binh, trong đó Rafaelson của Bình Định nắm lợi thế lớn.

Trước vòng đấu hạ màn V-League 2023, Rafaelson (CLB Bình Định) dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 14 bàn. Jhon Cley (CLB Công an Hà Nội, 11 bàn) và Bruno Cunha (CLB Thanh Hóa, 19 bàn) lần lượt đứng thứ hai và thứ ba. Rafaelson nắm lợi thế lớn trong cuộc cạnh tranh danh hiệu ghi bàn nhiều nhất giải.

Chân sút nội (không tính cầu thủ nhập tịch) có thành tích tốt nhất là tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC với 8 bàn, đồng hạng 6 với đồng đội Caion và tiền đạo Abdoulaye Diallo của CLB Hà Tĩnh. Cầu thủ nội có thành tích tốt thứ hai là Nguyễn Đức Chiến (Viettel) chỉ có 6 bàn thắng.

Văn Quyết là cầu thủ nội duy nhất nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League mùa này. Khả năng lọt vào top 3 của đội trưởng Hà Nội FC không cao, khi anh còn kém Bruno Cunha tới 2 bàn.

Văn Quyết đang là chân sút nội tốt nhất V-League 2023.

Văn Quyết đang là chân sút nội tốt nhất V-League 2023.

Nhiệm vụ ghi ít nhất 2 bàn ở vòng đấu cuối không dễ với Văn Quyết bởi Hà Nội FC chạm trán Viettel - đối thủ luôn gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng Thủ đô. Đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đang là đội có hàng phòng ngự tốt nhất V-League 2023. Họ mới thủng lưới 14 bàn. 

Việc Văn Quyết bị treo giò 8 trận ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của anh. Tuy nhiên, thống kê trên cũng phản ánh thực trạng khan hiếm chân sút nội tốt của bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó là sự suy giảm phong độ nghiêm trọng của một số tiền đạo đang khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cái tên tiêu biểu là Nguyễn Tiến Linh. Chân sút của Becamex Bình Dương mới ghi được 3 bàn. Phạm Tuấn Hải cũng chỉ có được 5 bàn thắng.

Ở 2 mùa bóng gần nhất, các chân sút nội đều góp mặt trong top 3. Mùa trước, Tuấn Hải và Tiến Linh giữ hai vị trí thứ 2 và 3. Mùa 2021, ở thời điểm giải đấu bị dừng giữa chừng do dịch COVID-19, Nguyễn Văn Toàn xếp đồng hạng nhất với hai ngoại binh, Tiến Linh đứng thứ tư với một bàn kém hơn.

4 trận đấu ở vòng cuối V-League 2023 sẽ diễn ra cùng 17h chiều nay 27/8. CLB Công an Hà Nội và Hà Nội FC cạnh tranh chức vô địch. Trong đó, CLB Công an Hà Nội nắm lợi thế lớn khi hơn đối thủ 2 điểm và có lợi thế về chỉ số phụ.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn