Dư luận Ấn Độ phẫn nộ với hình ảnh người mẹ đeo máy thở vẫn phải nấu cơm

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 26/05/2021 14:17:37 +07:00
(VTC News) -

Bức ảnh người mẹ đeo máy thở nấu cơm ngay khi được lan truyền đã lập tức thổi bùng cơn giận dữ của dư luận, đa số cho rằng, bức ảnh cổ súy sự lạm dụng phụ nữ.

Đại dịch COVID-19 vẫn đang gây ra thiệt hại nặng nề ở Ấn Độ, với rất nhiều người phải nhờ đến thiết bị thở oxy mới có thể hô hấp bình thường.

Mới đây, bức ảnh chụp một phụ nữ Ấn Độ mang mặt nạ dưỡng khí nhưng vẫn đứng trong bếp nấu ăn được lan truyền trên mạng kèm theo dòng chữ: Tình yêu vô điều kiện. Mẹ, người phụ nữ không bao giờ buông bỏ nghĩa vụ".

Dư luận Ấn Độ phẫn nộ với hình ảnh người mẹ đeo máy thở vẫn phải nấu cơm - 1

Hình ảnh khiến dư luận phẫn nộ.

Ban đầu, bức ảnh được đăng tải với mục đích truyền đi thông điệp ca ngợi sự vĩ đại của người mẹ, dù đang mắc bệnh nguy hiểm thì mẹ vẫn gắng sức chăm lo cho gia đình, không quên nghĩa vụ cơm nước cho chồng con.

Thế nhưng, ngay khi được đăng tải và lan truyền rộng rãi, bức ảnh đã lập tức thổi bùng lên cơn giận dữ của cư dân mạng. Đa số mọi người cho rằng tình mẫu tử không được là cái cớ để xã hội gia trưởng Ấn Độ dùng đàn áp phụ nữ.

"Đây không phải là mẹ, đây là nô lệ! Hãy để cô ấy được nghỉ ngơi!", một cư dân mạng phẫn nộ bình luận.

Nữ ca sĩ nổi tiếng Chinmayi Sripada cũng chia sẻ hình ảnh và chỉ trích thực trạng nhiều người mẹ trong các gia đình Ấn Độ không được phép "nghỉ ốm". Cô cũng cho rằng, mọi người nên ngừng rao giảng thuyết "tình mẫu tử vô điều kiện" và buộc phụ nữ vào những quy tắc, chuẩn mực, khiến họ không được nghỉ ngơi.

Nhiều cư dân mạng cũng cho rằng, bên cạnh việc cổ xúy lạm dụng phụ nữ, bức ảnh còn có chi tiết rất vô lý, đó là để bình oxy gần khu vực cháy nổ như nhà bếp. Đây là hành động vô cùng nguy hiểm, không được làm theo trong bất kỳ tình huống nào.

Tùy Ý(Nguồn: CNT)
Bình luận
vtcnews.vn