Du học Kiến trúc, Nội thất quốc tế dễ dàng tại HAU

Tuyển sinhChủ Nhật, 19/06/2022 15:00:00 +07:00
(VTC News) -

Những chương trình quốc tế tại Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU) đang gần và dễ dàng hơn cho học sinh Việt Nam. Du học chưa bao giờ dễ đến thế!

Bạn có ước mơ du học kiến trúc, nội thất quốc tế, được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu Anh, Pháp, Úc Việt Nam nhưng lại được du học ngay chính trên đất nước mình với mức học phí ưu đãi nhất. Hãy đến với Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế - HAU để thực hiện giấc mơ trở thành những nhà thiết kế, kiến trúc sư chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

Du học Kiến trúc, Nội thất quốc tế dễ dàng tại HAU - 1

Tối 18/6, chương trình giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh với 3 chương trình đào tạo quốc tế bằng ngoại ngữ bậc đại học (2 tiếng Anh, 1 tiếng Pháp) từ các giảng viên của Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế đã lên sóng. Các khách mời đã mang lại cho khán giả những thông tin mới, cần thiết cho các thí sinh và phụ huynh về môi trường đào tạo quốc tế có tiếng trong nền giáo dục đại học Việt Nam trong mùa tuyển sinh năm nay.

Tại đây, TS. Nguyễn Minh Nhất, Phó GĐ Trung tâm nâng cao năng lực và nghiên cứu đô thị, Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế - HAU đã chia sẻ về Chương trình Cử nhân Kiến trúc nội thất (Liên kết Úc) với những thông tin ngắn gọn và hấp dẫn.

Theo đó, sinh viên được cấp bằng bởi Curtin - ngôi trường được xếp hạng 5 sao về: Chất lượng đào tạo, Mức lương khởi điểm, Tài nguyên học tập, Tiện ích, Trải nghiệm chung. Đây cũng là trường số 1 tại Úc về chất lượng việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Học tập tại Việt Nam trong 2 năm đầu nhưng sinh viên sẽ được công nhận toàn bộ tín chỉ bởi Trường Đại học Curtin. Do đó, rút ngắn được 2 năm học tập tại Úc, đồng thời tối ưu hóa chi phí học tập cho sinh viên cũng như 2 năm học Việt Nam, giúp dễ dàng làm quen văn hoá trước khi du học.

Hiện nay, Đại học Curtin và HAU đang triển khai chương trình hợp tác chiến lược. Trong khuôn khổ hợp tác, sinh viên HAU sẽ nhận được những học bổng và chính sách hỗ trợ khi theo học tại Chương trình Cử nhân Kiến trúc Nội thất đồng thời được hưởng lợi từ mối quan hệ hợp tác giữa Curtin và mạng lưới doanh nghiệp, đối tác trong nước và quốc tế.

Du học Kiến trúc, Nội thất quốc tế dễ dàng tại HAU - 2

Sinh viên Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế (HAU) có nhiều cơ hội tham gia các dự án trong nước và quốc tế.

Điểm khác biệt của chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc (học bằng tiếng Anh) tại HAU đã được ThS. Phạm Thị Thu Huyền - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế chia sẻ kỹ lưỡng. Chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc luôn là lớp đặc biệt nhất trường, với chương trình đào tạo niên chế  5 năm liên kết với ĐH Nottingham (Anh).

Phương pháp dạy và học mới kết hợp nghiên cứu và thực hành, học tập trong môi trường thực tế theo mô hình nhà trường – doanh nghiệp - địa phương (cộng đồng dân cư và chính quyền) giúp gia tăng các hiệu quả và giá trị thành quả học tập của sinh viên, phục vụ và gia tăng trách nhiệm với xã hội.

Môi trường học tập quốc tế với các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh với giảng viên và sinh viên quốc tế trong chương trình, bên cạnh đó, sinh viên thường xuyên được giao lưu, học hỏi trực tiếp với các kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới từ các trường Đại học và Công ty Quốc tế như: Mỹ, Italy, Singapore, Tây ban Nha, Đức, Hàn Quố...

Trong quá trình học tập, sinh viên có cơ hội giao lưu, thực tập tại các công ty quốc tế để làm quen với môi trường mới rộng mở. Nếu bạn là sinh viên của lớp tiên tiến ngành Kiến trúc, bạn sẽ được học tập trong điều kiện vật chất đầy đủ nhất.

Đặc biệt, đây cũng là chương trình kiến trúc duy nhất của Việt Nam được nhiều trường Quốc tế công nhận. Từ năm thứ 3, Sinh viên KTT có thể tiếp tục học liên thông sang các chương trình đào tạo đại học ở các trường Đại học chuyên ngành Kiến trúc tại Mỹ, Hungary, Úc… mà không phải học lại. 

ThS. Phạm Thị Thu Huyền chia sẻ thêm rằng sinh viên được tham gia thường xuyên trong mọi năm học vào các hoạt động giao lưu quốc tế với các giáo sư và các bạn sinh viên nước ngoài thông qua các workshop, seminar… đặc biệt sinh viên có thể thực hiện môn học thiết kế đồ án tại nước ngoài theo chương trình hợp tác của Viện Đào tạo và Hợp tác quốc tế.

Các chương trình trao đổi sinh viên cũng luôn sẵn sàng với các bạn sinh viên xuất sắc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hungary, Pháp… Bên cạnh đó, chương trình có nguồn học bổng dồi dào từ các tổ chức quốc tế.

Chương trình đào tạo kiến trúc bằng tiếng Pháp cũng là một trong những hệ thống chương trình mà Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội rất có thế mạnh. Nhà trường đã có một hệ thống chương trình kết nối với các trường ĐH của Pháp rất hiệu quả.

TS. KTS Nguyễn Thái Huyền – Phó Viện trưởng, Trưởng Bộ môn chuyên ngành số 2, Viện Đào tạo và Hợp tác Quốc tế cho biết, lần đầu tiên Cộng hoà Pháp đã có hệ thống chương trình đào tạo kiến trúc và cấp bằng ở ngoài biên giới Pháp và được Pháp công nhận thông qua các hệ thống văn bằng cấp cho sinh viên được đào tạo tại HAU.

Du học Kiến trúc, Nội thất quốc tế dễ dàng tại HAU - 3

Sinh viên Chương trình Cử nhân Kiến trúc Pháp đi tham quan và học tập tại Pháp năm 2022.

Một điểm ưu việt của Chương trình Cử nhân Kiến trúc Pháp ngữ của HAU là các bạn sinh viên không cần biết tiếng Pháp. Chương trình được xây dựng 4 năm, năm đầu tiên là năm dự bị, là năm để các bạn được trang bị ngôn ngữ, cũng như hành trang kiến thức về mỹ thuật.

Do vậy, với chương trình này, chỉ cần các bạn có niềm đam mê với kiến trúc, các bạn yêu thích nước Pháp, các bạn có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương là các bạn đã có thể đăng ký tham dự, ghi danh vào chương trình.

Về học phí, cả 3 chương trình du học tại chỗ đều có mức học phí hoàn toàn phù hợp với điều kiện của các bậc phụ huynh và các em học sinh tại Việt Nam. Chương trình là tiết kiệm rất nhiều so với việc đi học 4 năm tại nước ngoài. Quả là 3 chương trình đào tạo kiến trúc, nội thất đẳng cấp quốc tế vô cùng hấp dẫn.

Về tuyển sinh, ngoài chương trình Tiên tiến ngành Kiến trúc xét tuyển khối V00 của trường thì 2 chương trình liên kết Pháp Úc có cơ hội xét tuyển vô cùng đơn giản: Xét học bạ, xét điểm thi tốt nghiệp THPT, không thi năng khiếu, không yêu cầu ngoại ngữ đầu vào.

KÊNH TUYỂN SINH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KIẾN TRÚC HÀ NỘI:

Website: hau.edu.vn / tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Viện đào tạo và hợp tác quốc tế tại:

Facebook: https://fb.watch/dKb3i2Ud8H/

Youtube: https://youtu.be/DMQxgKqspv8

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn