Đốt nhang muỗi khổng lồ khiến cả nhà hàng xóm ngộ độc suýt chết

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 12/06/2024 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Một gia đình ở Thiểm Tây, Trung Quốc bị ngộ độc suýt chết do hít phải khói từ cây nhang muỗi to bằng cánh tay trẻ em của nhà hàng xóm.

Cách đây mấy ngày, một gia đình sống tại thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc bị ngộ độc khí carbon monoxide nghiêm trọng chỉ vì hàng xóm đốt loại nhang muỗi quá lớn. 

Một trong 3 nạn nhân cho biết, gia đình cô kiếm sống bằng nghề bán đồ nướng. Đêm muộn hôm đó, khi trở về từ quán bán đồ nướng và mở cửa nhà, họ ngửi thấy mùi nhang muỗi nồng nặc từ nhà hàng xóm bay sang. Chỉ khoảng 1 phút sau khi bước vào nhà mình, con trai cô đã ngã sấp xuống sàn và nôn mửa dữ dội. Thấy cảnh này, chồng cô vội vàng ôm con trai chạy ra ngoài để tránh nguy hiểm.

Thế nhưng không lâu sau, cả hai vợ chồng cũng bắt đầu cảm thấy khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, khó thở. Rất nhanh, người chồng hô hoán nhờ giúp đỡ và gọi xe cấp cứu.

Bước vào nhà khoảng 1 phút, bé trai lập tức ngã xuống sàn và nôn mửa dữ dội do ngộ độc khí carbon monoxide từ nhang muỗi.

Bước vào nhà khoảng 1 phút, bé trai lập tức ngã xuống sàn và nôn mửa dữ dội do ngộ độc khí carbon monoxide từ nhang muỗi.

Cả gia đình được chẩn đoán ngộ độc khí carbon monoxide (khí CO) từ nhang muỗi. Các bác sỹ cho biết may là họ có hành động ứng phó nhanh chóng và hiệu quả, nếu không hậu quả có thể nghiêm trọng hơn rất nhiều, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Điều khiến các nạn nhân bức xúc là nguyên nhân khiến cả gia đình họ ngộ độc đến từ hàng xóm. Theo lời người phụ nữ, nhà hàng xóm đã đốt loại nhang muỗi có đường kính lớn bằng cánh tay trẻ em. Sau khi biết khói nhang muỗi nhà mình khiến người khác gặp nạn, gia đình đó vẫn dửng dưng, không hề thừa nhận lỗi lầm, không xin lỗi hay đền bù, thậm chí còn có thái độ thô lỗ.

"Tất cả những gì tôi mong muốn chỉ là một lời xin lỗi chân thành và sự đền bù thỏa đáng. Nếu không được đáp ứng, tôi buộc phải đưa vụ việc ra tòa để tìm kiếm công lý cho gia đình" - người phụ nữ nói một cách kiên quyết.

Tai nạn trên cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về ý thức trách nhiệm của công dân khi sử dụng các đồ vật có khả năng ảnh hưởng xấu đến cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao hiểu biết cho người dân về nguy cơ ngộ độc khí CO.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn