Đồng đội ở Hà Nội FC khen Văn Hậu là cầu thủ toàn diện

Bóng đá Việt NamThứ Bảy, 14/11/2020 17:03:00 +07:00
(VTC News) -

Văn Xuân cho rằng Văn Hậu là mẫu cầu thủ toàn diện, làm tốt ở mọi kỹ năng.

Hậu vệ Lê Văn Xuân là một trong những cái tên của U22 Việt Nam thi đấu nổi bật nhất V-League mùa giải 2020. Cầu thủ của Hà Nội FC chiếm suất đá chính, chơi rất tốt ở hành lang cánh dù mới có mùa giải đầu tiên chơi ở hạng đấu cao nhất Việt Nam. 

Cầu thủ sinh năm 1999 cho rằng anh đã tiến bộ, nhưng vẫn phải nỗ lực nhiều. Văn Xuân cùng dành cho Đoàn Văn Hậu sự ngưỡng mộ. 

Đồng đội ở Hà Nội FC khen Văn Hậu là cầu thủ toàn diện  - 1

Văn Xuân thi đấu nổi bật ở mùa 2020. 

"Tôi đã tiến bộ ở khả năng kỹ chiến thuật, nhưng mọi thứ mới bắt đầu thôi, nên tôi phải cố gắng rất nhiều", Văn Xuân nhấn mạnh. "Tôi với Văn Hậu hay trao đổi, cùng nhau học hỏi và tôi phải học Hậu rất nhiều để thành công. Tôi nghĩ là mọi thứ của Hậu đều tốt, từ cách tư duy chiến thuật đến nhận bóng và tạt bóng". 

Văn Xuân cũng nhấn mạnh về những bài tập nặng của HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc dành rất nhiều thời gian rèn thể lực cho học trò. Theo Văn Xuân, cầu thủ chuyên nghiệp thì phải cố gắng thích nghi và đáp ứng yêu cầu của HLV. 

"Lần này tập trung, HLV Park Hang Seo cho cả đội tập nặng hơn, có những bài tập mới hơn để hiểu được triết lý của thầy. Các bài tập của thầy Park khác (so với CLB), nhưng chúng tôi là cầu thủ thì bài tập nào cũng phải thích nghi. Các bài tập thiên nhiều về thể lực", Văn Xuân khẳng định. 

Cũng theo cựu cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, việc HLV Park nghiêm khắc với học trò là điều tốt. Chiến lược gia 61 tuổi rất khắt khe và đòi hỏi cao ở các cầu thủ 

"Thầy luôn hướng chúng tôi tiến về phía trước và tiến xa nhất có thể. HLV Park Hang Seo trao đổi với chúng tôi là cố gắng tập luyện, thời gian dài vừa qua, thầy biết chúng tôi mệt mỏi, nhưng vẫn phải cố gắng", Văn Xuân kết luận. 

U22 Việt Nam chuẩn bị kết thúc đợt tập trung cuối năm chuẩn bị cho SEA Games. HLV Park Hang Seo đang định hình bộ khung, nhưng vẫn cần thời gian kiểm nghiệm những cái tên mới. 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn