Sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Khoảnh khắc hãi hùng của nạn nhân

Đời sốngThứ Sáu, 15/05/2020 06:40:00 +07:00
(VTC News) -

Nằm dưới đống đất đá, chị Linh quay sang thấy chồng bị cột nhôm đè, đầu đầy máu, người không còn động đậy; chị xỉu luôn vì tưởng anh đã chết.

Nhớ lại thời điểm bức tường trong Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đổ sập xuống chiều 14/5, anh Võ Văn Bắc (45 tuổi, quê An Giang) vẫn chưa hết bàng hoàng. Cả đời anh chắc sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc hãi hùng khiến 10 người thiệt mạng đó.

"Lúc đó tôi đang lom khom làm việc ở dưới hầm thì có cảm giác một cơn gió thoảng qua, cuốn cho trời tối hù. Xong rồi tự nhiên nghe tiếng ầm một cái, ngó lên không thấy vợ với mấy chị em làm trên giàn giáo đâu", anh kể.

Công nhân này cùng các đồng nghiệp dưới hầm vội nhảy lên mặt đất. Bắc lật từng mảng tường tìm vợ và chị gái nhưng không thấy đâu. Mãi sau, anh thấy cánh tay vợ giơ lên rồi thả xuống, liền chạy đến đưa vợ ra khỏi đống đổ nát.

"Lúc đó vợ tôi có vẻ hơi tỉnh nên tôi chạy vào bên trong tìm chị gái. May quá chị tôi cũng còn tỉnh. Tôi cùng mấy người nữa đưa vợ và chị đến bệnh viện cấp cứu", nam công nhân kể lại.

Nằm trên giường bệnh, chị Nguyễn Thị Suốt - vợ anh Bắc - không thể cử động vì một bên hông quá đau. Dù chỉ bị thương phần mềm nhưng các bác sĩ sợ nguy hiểm nên dự tính chuyển lên tuyến trên. "Bác sĩ nói tôi bị nứt xương sống. Ngã xuống người ta bị nạn chết hết trơn mà mình vậy là khỏe và may mắn lắm rồi", chị Suốt nói.

Sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Khoảnh khắc hãi hùng của nạn nhân - 1

Các nạn nhân được cấp cứu trong bệnh viện.

Chị Suốt cho biết, chị vào ca lúc 13h00 chiều, làm phụ hồ trên giàn giáo cùng một số chị em khác. Hơn 1 tiếng sau, bỗng nhiễn có cơn gió thoáng qua, rồi có tiếng hét: "Tường sập". Chị không biết điều gì diễn ra sau đó, chỉ nhớ mình đổ sụp xuống theo giàn giáo.

Cũng được đưa từ hiện trường sự cố kể trên đến bệnh viện, chị Chương Thị Lan Thanh mãi vẫn chưa tin mình may mắn thoát chết.

Tôi hên lắm rồi, mấy người làm gần chết hết mà mình vẫn còn sống. Trên giàn giáo đông lắm, tôi phụ trộn hồ rồi đổ cho thợ. Lúc đó, tôi đang đứng cỡ chừng 3 cái giàn giáo (khoảng 5m). Nhờ tôi đứng trên cao, kế vách tường nên còn sống, chứ mấy người ngồi ở ngoài, tường đổ ụp xuống là chết hết ", chị Thanh kể lại.

Nữ công nhân cho biết, tại công trình thỉnh thoảng vẫn có những cơn gió thổi qua, mọi người đều đã quen. Do đó, chị bàng hoàng khi thấy sau cơn gió hồi chiều, tai ương khủng khiếp xảy ra khiến 10 mạng người mất đi một cách oan uống.

Trước thời khắc kinh hoàng, anh Phạm Thanh Phú (44 tuổi, quê Vĩnh Long) cùng vợ là chị Lê Thị Tuyết Linh (42 tuổi) cũng đang đứng trên giàn giáo để tô tường. Khi cơn gió thổi qua, anh và mọi người đều không có cảm giác bức tường sẽ sập. Tuy nhiên, chỉ mấy phút sau, tường bỗng nghiêng rồi đổ xuống. Hai vợ chồng rơi từ độ cao 5m xuống đất.

Sập tường 10 người chết ở Đồng Nai: Khoảnh khắc hãi hùng của nạn nhân - 2

Anh Phú cùng vợ may mắn thoát chết.

"Lúc rơi xuống xong là tôi bất tỉnh, vào đến bệnh viện thì không biết gì nữa", anh Phú kể.

Trong khi đó, chị Linh cho biết trước lúc bức tường đổ, chị đang ngồi nghỉ mệt trên giàn giáo. Qua mấy phút, tường sập xuống. Chị mơ màng nhận ra mình bị đá đè, và vẫn đủ tỉnh táo để biết mình bị nhẹ hơn những người khác.

"Tôi nghe tiếng mọi người hét ầm ĩ, quay qua thấy chồng bị cột nhôm đè, đầu be bét máu, người không còn động đậy. Tôi tưởng chồng đã chết nên xỉu luôn", chị Linh nhớ lại.

Đôi vợ chồng này có 3 người con. Con lớn 19 tuổi, đi làm thuê ở Bình Dương. Hai con nhỏ mới chỉ 9 và 6 tuổi, đều sống với bố mẹ trong lán gần hiện trường. "Chồng tôi mới chỉ làm ở đây hơn 2 tháng, còn tôi mới hơn 10 ngày. Hai đứa con đang ở trong lán, nhờ người ta chăm. May là vợ chồng tôi không chết", chị Linh nói.

Theo các nạn nhân, công nhân làm việc tại công trình này đến từ nhiều địa phương. Sau đợt mất việc vì dịch COVID-19, họ đi làm được ít ngày thì xảy ra sự việc đau lòng.

Lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết, hiện tình trạng các nạn nhân đều ổn định, sức khỏe tốt. Chỉ có một số nạn nhân bị gãy xương nhưng không nguy kịch. Cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Video: Hiện trường vụ sập tường khiến 10 người chết ở Đồng Nai

Nhật Linh - Hải Linh
Bình luận
vtcnews.vn