Đội mũ bảo hiểm thế nào để không bị phạt?

Thời sựThứ Ba, 20/05/2014 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Từ 1/7, người tham gia giao thông bằng xe máy đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

(VTC News) - Từ 1/7, người tham gia giao thông bằng xe máy đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Tới đây, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe đạp máy (người điều khiển và người đi cùng) không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách hoặc đội mũ không phải là mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy sẽ bị xử phạt.

Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, từ 1/7 lực lượng chức năng chỉ xử phạt người đi xe máy đội mũ không đủ 3 bộ phận (gọi là 3 lớp), gồm vỏ mũ, lớp hấp thụ xung động (xốp) và quai mũ.
Mũ bảo hiểm rởm không đủ ba lớp sẽ bị phạt
Mũ bảo hiểm rởm không đủ ba lớp sẽ bị phạt. Ảnh minh họa
Những loại mũ này thường làm bằng nhựa dạng mũ lưỡi trai, mũ cối,... Bằng mắt thường, chúng ta có thể nhận biết được đó là mũ không đủ 3 lớp, không phải là mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Không cần thiết bị đo đếm đối với những chiếc mũ này.

Người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, xe đạp máy đội mũ không phải mũ bảo hiểm sẽ bị xử phạt như hành vi không đội mũ bảo hiểm, với số tiền bị phạt từ 100.000 - 200.000 đồng.

Đối với hành vi sản xuất, kinh doanh buôn bán và sử dụng mũ bảo hiểm giả, mũ không phải mũ bảo hiểm dành cho cho người đi mô tô, xe máy, xe đạp máy cũng đã có các quy định chế tài và mức xử phạt cụ thể.

Theo ông Thái, thời gian xử phạt được thực hiện từ 1/7. Trước đó, từ 20/5 đến hết tháng 6, các cơ quan ban ngành thực hiện chính sách tuyên truyền, nhắc nhở.

Cũng trong thời gian từ 20/5 đến 19/6, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm trong sản xuất, kinh doanh buôn bán mũ bảo hiểm giả, mũ không phải mũ bảo hiểm dành cho người đi mô tô, xe máy.

» 'Vô văn hóa giao thông' làm xấu mặt phố cổ Hà Nội
» Mũ bảo hiểm dỏm đội lốt mũ thể thao

PV (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn