• Zalo

Đổi mới cách làm CSR của doanh nghiệp để mang lại giá trị bền vững

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 13/12/2022 16:00:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Unilever Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao giải thưởng CSR 2022, ghi nhận nỗ lực “mang cuộc sống bền vững" của doanh nghiệp.

AmCham CSR Award (Giải thưởng CSR của AmCham) được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức hướng mục tiêu nâng cao nhận thức của doanh nghiệp thành viên và cộng đồng về những chương trình trách nhiệm xã hội, đồng thời vinh danh các doanh nghiệp thành viên có sự quan tâm sâu sắc đến mối liên kết giữa hoạt động kinh doanh và cộng đồng, từ đó hướng đến phát triển bền vững về kinh tế và xã hội.

Trước đó, Unilever Việt Nam cũng được vinh danh tại nhiều giải thưởng về phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Điển hình, doanh nghiệp nhận được giải thưởng CSR Awards 2022 do Saigon Times Group trao tặng thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng của mình.

Đồng thời, đơn vị cũng nhận được giải thưởng Doanh nghiệp phát triển bền vững – CSA Awards từ Tạp chí Nhịp cầu đầu tư nhờ những nỗ lực trong thực thi chiến lược phát triển bền vững, cam kết tăng trưởng xanh và thực hiện trách nhiệm với cộng đồng.

Đổi mới cách làm CSR của doanh nghiệp để mang lại giá trị bền vững - 1

Unilever Việt Nam được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trao tặng giải thưởng CSR 2022.

Những hoạt động CSR của Unilever Việt Nam thiết kế không chỉ là các hoạt động thiện nguyện, cứu trợ mang tính thời vụ, nhỏ lẻ, bề nổi mà các chương trình của doanh nghiệp đều hướng đến tạo dựng được những giá trị lâu dài về mặt môi trường, con người và xã hội; giải quyết các vấn đề nổi cộm mà người dân quan tâm; đảm bảo tính bền vững của chương trình trong quá trình vận hành và duy trì; có thể lan tỏa và tạo tác động tích cực trên phạm vi toàn quốc.

Một trong những chương trình trọng điểm của Unilever Việt Nam là trao quyền cho phụ nữ, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam, nổi bật là chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" do nhãn hàng Sunlight đồng hành. Chương trình này lan tỏa trên 32 tỉnh thành và đào tạo cho hơn 100.000 phụ nữ và vẫn tiếp tục mở rộng đến 2027. 

Bên cạnh những chương trình hành động mang lại những tác động tích cực cho xã hội và môi trường, Unilever Việt Nam còn tập trung thúc đẩy tích hợp mục tiêu phát triển bền vững vào lộ trình phát triển cho nhân viên, nhằm tạo cơ hội cho mọi nhân viên được tham gia thực hiện sứ mệnh chung của tập đoàn. 

Với những chương trình hành động chiến lược, thiết thực và mạnh mẽ, Unilever Việt Nam được cộng đồng và đối tác ghi nhận và tôn vinh ở nhiều diễn đàn khác nhau, trở thành đối tác tin cậy trên các lĩnh vực về bảo vệ môi trường, vệ sinh và sức khỏe cho cộng đồng, cũng như trao quyền cho phụ nữ.

Doanh nghiệp luôn tích cực lan tỏa các thông điệp tốt đẹp và tạo cảm hứng để thúc đẩy khối doanh nghiệp chung tay hỗ trợ cộng đồng vì một Việt Nam thịnh vượng.

Đối với Unilever, CSR không chỉ là trách nhiệm doanh nghiệp mà đó là giá trị và tôn chỉ hành động được lồng ghép trong các hoạt động vận hành của doanh nghiệp.

Chúng tôi hiểu rằng, những câu chuyện của Unilever về bảo vệ môi trường, nâng cao sức khỏe và điều kiện sống cho mọi người, hay thúc đẩy sự bình đẳng trong xã hội không chỉ mang lại giá trị thực tiễn cho cộng đồng, mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Chính phủ với doanh nghiệp, giữa cộng đồng doanh nghiệp với nhau; đồng thời truyền cảm hứng đến những tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có hoài bão và mong muốn góp sức vào hành trình nhiều thử thách nhưng vô cùng ý nghĩa này”, bà Lê Thị Hồng Nhi, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam chia sẻ.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn