Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ: “Có thể nói bóng đá Việt Nam tiêu cực kinh khủng”
Vào năm 2004 - 2005, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, khi tài trợ cho đội bóng Tôn Hoa Sen Cần Thơ, đã xảy ra một scandal liên quan đến công tác trọng tài và hai câu lạc bộ (Tôn Hoa Sen Cần Thơ và Ngân hàng Đông Á - Thép Pomina).
![]() |
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen Lê Phước Vũ |
Tôi rất bức xúc và không khoan nhượng, nhưng vì quá non kinh nghiệm trong bóng đá và truyền thông, nên tôi bị những thế lực tiêu cực đó phản ứng lại. Trong vài tháng liền tôi đã bị đòn, bị khủng hoảng tinh thần. Đó là bài học đầu tiên của tôi với giới truyền thông".
“Sau đó, hai vị trọng tài 'nhúng chàm' bị bắt và hầu tòa, tôi mới được minh oan. Sau sự việc ấy, tôi đã quay lại tiếp tục tài trợ cho bóng đá", ông Lê Phước Vũ nhớ lại.
Năm 2013, Nick Vujicic đến Việt Nam, nhiều người nghi ngờ Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen kiếm bộn tiền trong sự kiện này, ông Vũ khôn khéo gián tiếp khẳng định, ông chưa thu về đồng nào.
Theo ông Vũ, đó là một trong những scandal lớn mà ông gặp phải trong đời. Nhưng ông chấp nhận, bởi "tôi là người sinh ra để nổi tiếng. Vì nổi tiếng cho nên có nhiều sự hoài nghi của cộng đồng".
Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á Thái Hương: "Tôi không có đối thủ"
Nữ đại gia tài chính xứ Nghệ, Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH Group Thái Hương từng gây rúng động khi đưa ra tuyên bố: "Tôi không có đối thủ".
![]() |
Thậm chí, đến năm 2017, tức chỉ sau 7 năm hoạt động, doanh số mà công ty này dự kiến đạt được là 23.000 tỉ đồng, vượt cả doanh thu của Vinamilk năm 2011.
Chủ tịch công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc Đặng Thành Tâm: "Lắm lúc tôi muốn uống thuốc sâu tự tử"
![]() |
CEO công ty cổ phần Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ : “Starbucks đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”
Trong một bài phỏng vấn trên Reuters, Tổng giám đốc Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ, ông có tham vọng đưa Trung Nguyên trở thành thương hiệu toàn cầu.
Khi đó, nói về Starbucks, ông cho rằng, Starbucks thật giỏi trong vấn đề in sâu một câu chuyện vào tâm trí người tiêu dùng, nhưng nếu nhìn vào những yếu tố cốt lõi, những gì mà thương hiệu này đang làm dở tệ. Ông nhận xét: “Họ không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”.
![]() |
Ngay sau phát ngôn này, ông Nguyên Vũ đã tiến hành hàng loạt hoạt động quảng bá cho thương hiệu của mình ngay trong nước.
Ông đã cùng 3.000 nhân viên đồng loạt xuống đường tiếp thị sản phẩm công ty và quảng bá cho thương hiệu Việt tại các chợ, đường phố tại TP HCM.
Theo lao động
Bổ ích
Xúc động
Sáng tạo
Độc đáo
Phẫn nộ
Bình luận