Đỗ Hùng Dũng: Người hâm mộ kỳ vọng rất lớn, gặp Thái Lan luôn khó khăn

Thể thaoThứ Sáu, 30/08/2019 18:58:00 +07:00

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang đối mặt với sức ép rất lớn trước cuộc đối đầu với kình địch Thái Lan.

Ở lần chạm trán gần nhất với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng ngay trên sân đối phương trong khuôn khổ King's Cup. Tuy nhiên, cuộc tái đấu ngày 5/9 sắp tới mang tính chất hoàn toàn khác và sức ép dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo lớn hơn rất nhiều. 

"Đá với Thái Lan luôn rất khó khăn, đặc biệt là trên sân khách. Sự kỳ vọng của người hâm mộ là rất lớn, lớn hơn rất nhiều so với những trận gặp Malaysia, Indonesia hay bất kỳ đối thủ nào khác. Đấy là áp lực mà đội tuyển đang đối mặt và phải cố gắng vượt qua", tiền vệ Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.

do hung dung

 Hùng Dũng là cầu thủ được giao trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 30/8.

Đội phó của đội tuyển Việt Nam cũng đưa ra những đánh giá về ngôi sao đáng chú ý nhất của đối thủ - Chanathip Songkrasin. Đây là sự khác biết lớn nhất trong đội hình Thái Lan lần này so với trận thua tuyển Việt Nam hồi tháng 6. Dù vậy bất kể đối thủ có thay đổi thế nào, tuyển Việt Nam cũng phải chuẩn bị sẵn sàng lối chơi của chính mình trước.

"Ở Đông Nam Á, đó là cầu thủ rất thành công khi anh ấy chơi bóng ở Nhật Bản và ghi bàn, kiến tạo nhiều. Phong tỏa Chanathip cũng là vấn đề thầy Park sẽ truyền tải cho toàn đội. Các cầu thủ trên sân cũng hiểu tầm quan trọng của cầu thủ này", Hùng Dũng nhận xét.

"Thầy Park luôn giữ lối chơi chung đã thành công suốt thời gian qua. Thái Lan chơi thế nào thì tuyển Việt Nam trước tiên phải đá đúng sức lực đã".

Hiện tại đội tuyển Việt Nam đã có gần đủ đội hình tập trung. Trong buổi tập chiều nay, 30/8 HLV Park Hang Seo vẫn chưa cho Quang Hải trở lại tập luyện. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đang có những điều chỉnh khối lượng tập luyện cho từng cá nhân, đặc biệt là nhóm cầu thủ Hà Nội FC vừa trải qua lịch thi đấu khá dày.

"Thi đấu nhiều như vậy, sức lực và thể trạng của các cầu thủ chưa đạt 100%. Được lên tuyển Việt Nam luôn là tự hào, dù thi đấu dày hơn nữa các cầu thủ vẫn luôn tập trung tốt nhất", tiền vệ Hùng Dũng cho biết.

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn