Ngoài chiều dài cơ sở như nhau, Explorer bản Trung hơi khác một chút so với bản đang được bán ở Mỹ.
Ngoại thất của Explorer bản Trung Quốc trông ấn tượng hơn với lưới tản nhiệt lớn và cản trước được tinh chỉnh thiết kế có điểm nhấn là các chi tiết mạ crôm sáng bóng.
Những thay đổi bên ngoài khác bao gồm trang trí crôm mới bên dưới đèn chiếu sáng ban ngày và ống xả kép ở phía sau, trong khi mẫu xe ở Mỹ là hệ thống ống xả 4 ống dù được cho là năng động hơn nhưng lại không thể thao bằng.
Sự khác biệt giữa hai phiên bản tập trung phần lớn ở nội thất. Mẫu xe Explorer bản Trung Quốc sở hữu màn hình hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 10,1 inch đặt thấp hơn so với phiên bản dành cho người Mỹ. Điều này dẫn đến một bảng điều khiển trung tâm được sắp xếp lại với ít nút bấm và công tắc hơn.
Động cơ sử dụng trên Ford Explorer phiên bản Trung Quốc cũng thay đổi. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh EcoBoost 2.3 lít có công suất 272 mã lực, liên kết với hộp số tự động 10 cấp. Trong khi đó, Ford Explorer Platinum 2020 tại Mỹ sở hữu động cơ EcoBoost 3.0 lít có công suất 365 mã lực. Các phiên bản thấp hơn dùng động cơ EcoBoost 2.3 lít có công suất 300 mã lực.
Ford Explorer 2020 sản xuất tại Trung Quốc có giá từ 26.950 USD (tương đương 630 triệu đồng), rẻ hơn một nửa so với giá của Ford Explorer thế hệ trước nhập khẩu từ Mỹ.
Bình luận