Đồ chơi xe nào hút khách nhất dịp cuối năm?

XeThứ Hai, 04/02/2013 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Dù kinh tế khó khăn, không ít người vẫn mạnh tay chi tiền nâng cấp xe để đón Tết. Năm nay, đồ chơi xe nào được chuộng nhất?

(VTC News) – Dù kinh tế khó khăn, không ít người vẫn mạnh tay chi tiền nâng cấp xe để đón Tết. Năm nay, đồ chơi xe nào được chuộng nhất?

Khảo sát một vòng các cửa hàng cung cấp đồ chơi, phụ kiện làm đẹp xe tại các khu vực như Lê Văn Lương, Long Biên… cho thấy số lượng các cửa hàng  này hiện không còn nhiều như vài năm trước. Tuy nhiên, lượng khách tới “tút” lại xe trong dịp cuối năm cũng khá nhiều.

Chi phí vừa phải và hữu dụng, camera hành trình, hộp đen cho xe hơi đang rất được ưa chuộng. 
Trao đổi với chúng tôi, anh Hiệp, quản lý hệ thống Nguyên Huy Auto Parts tại Cầu Giấy và đường Giải Phóng cho biết so với năm ngoái số lượng khách hàng đi sắm đồ chơi và làm đẹp xe giảm khoảng 30%.

Những loại phụ tùng trang trí nội ngoại thất như các loại ốp, nẹp, đèn “độ” hay ốp la zăng có phần kém ăn khách so với trước. Tuy nhiên, các đồ chơi công nghệ như các loại camera hành trình, camera hồng ngoại, hệ thống giải trí tích hợp lại có sự tăng trưởng mạnh mẽ và được nhiều khách hàng lựa chọn.

“Dù tổng lượng khách trong dịp Tết năm nay có giảm nhưng tình hình kinh doanh cũng không quá tệ. Tuy nhiên, khoảng 60% khách hàng của chúng  tôi đến từ các tỉnh lân cận trong khu vực phía bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh. Khách tại Hà Nội có xu hướng sắm đồ chơi xe ít hơn so với những năm trước”.

Cũng thừa nhận thị trường đồ chơi xe năm nay không được “vui” như những năm trước nhưng anh Thịnh, chủ hệ thống Long Thịnh Audio cho biết camera hành trình cùng một số đồ chơi công nghệ hiện đang khá hút khách và là những sản phẩm bán thuộc loại tốt nhất trên thị trường đồ chơi xe hiện nay.

Một số loại phụ kiện khác  mang đến những tiện ích thường ngày như ghế da, trải sàn… vẫn duy trì được doanh số. Còn một số đồ chơi làm đẹp như đèn xenon, nắp pô hay body kit giảm nhẹ so với trước.

Với tính năng  ghi lại toàn bộ quá trình lái xe, camera hành trình tỏ ra rất hữu dụng cho người sử dụng khi cung cấp những bằng chứng thực tế quan trọng để giải quyết các sự cố liên quan tới an toàn giao thông và bảo hiểm. Có nguồn gốc chủ yếu từ Trung Quốc, giá mặt hàng này hiện khá đa dạng và dao động từ 700 nghìn tới 2-3 triệu đồng.

Rửa và dọn nội thất cho xe là dịch vụ mà hầu hết các khách hàng đều lựa chọn để chuẩn bị đón Tết. 

Bên cạnh việc nâng đời xe bằng những đồ chơi mới, các chủ xe cũng “chi đẹp” để làm sạch nội và ngoại thất xe. Trong những ngày cuối cùng của năm Nhâm Thìn, phần lớn các cửa hàng dọn rửa xe đều “làm không hết việc”. Khách tới rửa xe xếp hàng dài, đặc biệt trong những ngày nghỉ.


Khách đông cầu lớn nên phần lớn các cửa hàng dọn rửa xe đều tăng giá so với ngày thường. Tuy nhiên, một số hệ thống cửa hàng lớn vẫn duy trì giá cũ để thể hiện chữ tín.

“Trong những ngày cuối năm này, khác với nhiều cửa hàng,  thay vì tranh thủ tăng giá, chúng tôi vẫn giữ nguyên giá và thậm chí còn có nhiều quà ưu đãi vì đây là dịp thể hiện sự tôn trọng với khách hàng sau một năm họ sử dụng dịch vụ của mình”, anh Thịnh, chủ Long Thịnh Audio chia sẻ với chúng tôi.

Ngoài việc rửa ngoại thất thông thường, các dịch vụ làm sạch và làm bóng nội ngoại thất cao cấp Sonax cũng rất được ưa chuộng dù giá thành có cao hơn một chút.

Nếu dịch vụ rửa xe thông thường có chi phí từ 50 đến 80 nghìn đồng/xe thì chi phí làm sạch nội thất Sonax có giá từ 900 nghìn đến 3 triệu đồng cho các dòng xe bình dân và trung cao cấp. Chi phí để dọn và làm đẹp nội thất cho các dòng xe sang và siêu sang như Bentley, Rolls Royce cao gấp 3-4 lần và dao động từ 7 đến 10 triệu đồng/xe.

Bài và ảnh:Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn