Diệt "Bầy dơi", Barca lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua

Thể thaoThứ Năm, 09/02/2012 05:11:00 +07:00

(VTC News)-Valencia đã chơi đầy nỗ lực, nhưng sự xuất sắc của các cầu thủ Barca, đặc biệt là Fabregas và Xavi đã buộc "Bầy dơi" phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.

(VTC News)-Valencia đã chơi đầy nỗ lực, nhưng sự xuất sắc của các cầu thủ Barca, đặc biệt là Cesc Fabregas và Xavi đã buộc "Bầy dơi" phải ngậm ngùi rời cuộc chơi ở Cúp Nhà Vua.

So với trận lượt đi, đội hình thi đấu của Barca có một số sự thay đổi. Theo đó, sau hai lượt trận ngồi ngoài, tiền vệ Xavi đã quay trở lại. Đá bên cạnh Xavi là Thiago và Fabregas. Trên hàng công, như thường lệ, Barca vẫn chơi với 3 mũi nhọn, gồm Cuenca, Messi và Sanchez. Bên kia chiến tuyến, đội khách Valencia gặp tổn thất không nhỏ khi tiền đạo chủ lực Soldado không thể thi đấu vì dính cảm cúm. Tình thế buộc HLV Unai Emery phải đưa Aduriz vào sân.

 Valencia đã có một trận đấu đầy cố gắng.

Được thi đấu trên sân Nou Camp, nhưng thật bất ngờ khi Barca bị đội khách lấn lướt sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Ngay ở phút thứ 3, Valencia đã có một cơ hội khá thuận lợi để mở tỷ số nhưng Aduriz lại dứt điểm không thành công. Chừng 10 phút sau, “Bầy dơi” lại đưa khung thành của Pinto vào tình trạng báo động đỏ bằng cú dứt điểm của Feghouli.

Đang trong thế khó khăn thì Barca bất ngờ được giải tỏa sức ép nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Cesc Fabregas. Phút thứ 16, nhận đường chuyền thông minh của Messi từ giữa sân, F4 dùng tốc độ băng xuống nhận bóng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, đồng thời sử dụng kỹ thuật tâng bóng qua đầu thủ môn đội khách, mở tỷ số trận đấu. (Xem clip bàn thắng).

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà chơi hay hơn hẳn so với trước đó. Họ chủ động tấn công và ép lại đối thủ. Cũng vì thế mà cơ hội “ăn” bàn đến với Azulgrana nhiều hơn. Điển hình như ở phút thứ 31 và 37, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Alves, lưới của Valencia đã rung lên lần thứ hai sau các pha dứt điểm của Fabregas.

 Nhưng Fabregas đã dập tất nỗ lực của "Bầy dơi".

Sau giờ nghỉ giải lao, hai đội nhập cuộc khá chậm rãi, và cũng giống như hiệp một, đầu hiệp hai, Valencia có cơ hội ghi bàn trước. Tuy nhiên, một lần nữa Aduriz lại không thể thắng được Pinto, dù ở tư thế đối mặt sau khi anh vượt qua được sự truy cản của Puyol.

Sau tình huống thót tim này, Barca ngay lập tức chấn chỉnh lại lối chơi, đặc biệt ở hàng thủ. Còn tuyến trên, Messi, Xavi và các đồng đội cố gắng ghi bàn để củng cố chiến thắng, vì Valencia cũng chỉ cần có một bàn là đủ. (Xem clip bàn thắng).

Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Alves cộng sự kém duyên của các cầu thủ đội chủ nhà, đặc biệt là Messi, bóng vẫn không chịu lăn vào lưới “Bầy dơi” lần thứ hai.

 Xavi tỏa sáng.

Trong khi “tiền tuyến” chưa dứt điểm được đối phương thì ở “hậu phương” thủ môn Pinto lại luôn phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Phút thứ 73, Jonas thử tài Pinto bằng một cú sút uy lực. Không lâu sau tới lượt Aduriz vượt qua sự truy cản của Mascherano lẫn Pique, nhưng tiếc là cầu thủ này sút hụt bóng, nếu không thì…

Đang ở trong tình trạng khá hưng phấn thì bỗng dưng Valencia rơi vào cảnh thi đấu thiếu người khi Feghouli phải rời sân vì nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài. Không những thế, “Bầy dơi” còn bị thủng lưới lần thứ hai. (Xem clip bàn thắng).

 Barca lọt vào chung kết Cúp Nhà Vua.

Phút thứ 81, từ pha chuyền của Messi, Alexis Sanchez bật bóng ngược ra cho Cesc. Cựu đội trưởng Arsenal khéo léo mớm bóng cho Xavi, và bằng một nhịp khống chế bóng, anh đã làm rung lưới Valencia lần thứ hai.

Về những phút cuối trận, Barca chủ động chơi chậm lại. Còn Valencia dù cố gắng, nhưng lực bất tòng tâm, đành chấp nhận nhìn đối thủ vui vẻ bước vào trận chung kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, nơi đã có Athletic Bilbao chờ sẵn thầy trò Guardiola.

Đội hình thi đấu
Barcelona (4-3-3): Pinto; Puyol, Pique, Mascherano, Abidal; Xavi, Thiago, Cesc; Cuenca, Messi, Alexis.
Valencia (4-2-3-1): Alves; Miguel, Rami, Victor Ruiz, Mathieu; Albelda, Banega; Feghouli, Jonas, Jordi Alba; Aduriz.

Ghi bàn: Cesc (16’), Xavi (81’)

Tỷ số: Barca 2-0 Valencia (chung cuộc 3-1). (Xem clip bàn thắng).

Thẻ đỏ: Feghouli

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn