• Zalo

Điện lực Hưng Yên cố gắng về đích sớm các chỉ tiêu trong 3 tháng cuối năm 2022

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 10/11/2022 11:50:47 +07:00Google News
(VTC News) -

10 tháng đầu năm 2022, PC Hưng Yên hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phát triển lưới điện và đảm bảo cung ứng điện ổn định.

Theo đó, mặc dù có nhiều khó khăn về các mặt nhưng người lao động PC Hưng Yên luôn đoàn kết, cố gắng nỗ lực gấp đôi, đưa công ty hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) do Tổng công ty giao.

Cụ thể, lũy kế 10 tháng, điện thương phẩm đạt 4,56 tỷ kWh, đạt 80,52% kế hoạch NPC giao (5,666 tỷ kWh) và tăng trưởng 7,91% so với cùng kỳ năm 2021 (thành phần CNXD tăng trưởng 8,95%, thành phần QLTD tăng trưởng 3,77%); tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,55%, giá bán điện bình quân đạt 1.792,83 đ/kWh. Tính đến ngày 31/10, Công ty quản lý trên 463.000 khách hàng sử dụng điện, trong đó gần 406.390 khách hàng sinh hoạt và 56.831 khách hàng ngoài sinh hoạt.

Điện lực Hưng Yên cố gắng về đích sớm các chỉ tiêu trong 3 tháng cuối năm 2022 - 1

Nhân viên Điện lực Khoái Châu kiểm tra lưới điện bằng camera siêu zoom.

Mặc dù khối lượng công việc đặt ra khá lớn trong bối cảnh nguyên liệu, chí phí đầu vào đều tăng cao nên công ty gặp nhiều thách thức nhưng CBCNV công ty luôn yên tâm công tác và cùng đồng lòng vượt qua khó khăn. PC Hưng Yên cơ bản đáp ứng nhu cầu về điện phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà, góp phần giữ vững an ninh, chính trị tại địa phương.

Đó là việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân đân; đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định các ngày lễ, tết, các kỳ thi và các sự kiện chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh; đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định tại các địa điểm tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh từ thời điểm triển khai công tác chuẩn bị diễn tập và trong các ngày diễn ra diễn tập.  

Cùng với đó, trên cơ sở nhu cầu đầu tư cải tạo, sửa chữa lưới điện, kế hoạch bảo dưỡng và thí nghiệm định kỳ các thiết bị điện,… PC Hưng Yên xây dựng kế hoạch vận hành và thực hiện đồng thời các công việc sửa chữa, cải tạo trên lưới điện trong một lần ngừng cấp điện, triển khai đấu nối, sửa chữa lưới điện hotline ở cấp điện áp 22 kV góp phần nâng cao chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện.

Công ty triển khai thi công các dự án đầu tư xây dựng nhằm chống quá tải cho mùa nắng nóng, trong đó có một số công trình tiêu biểu như: Đóng điện vận hành TBA 110kV Kim Động 2 với công suất 63MVA và các xuất tuyến trung áp, xây dựng mới 20,10km đường dây trung thế; lắp đặt 71 TBA phân phối với tổng công suất 20.700 kVA; xây dựng mới 20,57 km đường dây 0,4 kV; cải tạo 2,47 km đường dây trung thế và 38,7km đường dây 0,4 kV.

Việc kịp thời đưa các dự án vào vận hành góp phần chống quá tải, giảm tổn thất điện năng, giảm bán kính cấp điện khắc phục tình trạng quá tải hiện nay và những năm tiếp theo; nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân, đặc biệt là trong mùa nắng nóng.

PC Hưng Yên phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hưng Yên và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Nam Đuống đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, liên tục không xảy ra sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm lấy nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân 2022.

Đặc biệt, trong các ngày nắng nóng cực đoan đầu tháng 7/2022, Công ty phối hợp với các khách hàng công nghiệp thực hiện điều chỉnh lịch sản xuất để đảm bảo cung cấp điện phụ tải ưu tiên và nhu cầu sử dụng điện của nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Điện lực Hưng Yên cố gắng về đích sớm các chỉ tiêu trong 3 tháng cuối năm 2022 - 2

Nhân viên Điện lực Thành phố giới thiệu các tính năng của app chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đến khách hàng.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Hưng Yên không ngừng cải tiến trình tự thủ tục hành chính nội bộ, nâng cao tính công khai minh bạch trong việc giải quyết các thủ tục ngành điện, thực hiện nghiêm cơ chế 1 cửa và đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng như: Trực tiếp tại Phòng giao dịch khách hàng trụ sở công ty, các Điện lực và quầy giao dịch tại Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh; qua tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769; qua cổng Dịch vụ công Quốc gia https://dichvucong.gov.vn; trên website của công ty, đường link trên website của UBND tỉnh.

Theo đó, toàn thể người lao động công ty tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động SXKD như: Triển khai dịch vụ điện trực tuyến đến cấp độ 4, dịch vụ điện điện tử, thi công đấu nối không cắt điện (thi công hotline). Trong 10 tháng đầu năm 2022, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện điện tử đạt gần 98,7%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%.

Trong đó, tất cả các thông tin liên quan đến quá trình cung ứng và sử dụng điện như: Trình tự thủ tục liên quan đến dịch vụ cấp điện, chính sách về giá bán điện, việc cung ứng điện.

Các biện pháp sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả được công ty tuyên truyền rộng rãi đến khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo, đài truyền thanh, truyền hình, trên Website, qua tin nhắn Zalo, SMS, niêm yết tại trụ sở và nhiều hình thức tuyên truyền lồng ghép khác. PC Hưng Yên cũng thực hiện đồng bộ các giải pháp giảm thời gian tiếp cận điện năng và giảm thời gian cấp điện cho các khách hàng từ lưới điện hạ áp.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, công ty thực hiện cấp điện cho 146 khách hàng từ lưới điện trung áp với thời gian tiếp cận điện năng là 4,30 ngày; 877 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực thành phố, thị trấn, thị xã với thời gian cấp điện trung bình là 1,83 ngày; gần 5.000 khách hàng mua điện sinh hoạt khu vực nông thôn với thời gian cấp điện trung bình là 1,83 ngày; gần 2.500 khách hàng mua điện ngoài mục đích sinh hoạt với thời gian giải quyết bình quân là 1,82 ngày.

Công ty luôn có sự phối hợp chặt chẽ với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty (Tổng đài 19006769) giải quyết kịp thời các yêu cầu dịch vụ của khách hàng. Lũy kế đến hết tháng 10, PC Hưng Yên tiếp nhận và xử lý 49.903 phiếu yêu cầu, chiếm 67,37% tổng số yêu cầu lên TT.CSKH (74.074 phiếu).

Hiện nay, công ty đang hợp tác với 7 ngân hàng (BIDV, VTB, VCB, Agribank, Techcombank, MB, ACB) và 8 tổ chức trung gian (Viettel, Bưu điện, Payoo, Vnpay, Zalopay, Vimo, Momo, VNPT-Media) thực hiện thu hộ tiền điện. Đến 31/10/2022, tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 99,40%. 

Theo ông Lương Minh Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hưng Yên tại giao ban tháng 11 về việc triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm: Trong 10 tháng đầu năm 2022, CBCNV Công ty nỗ lực hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao. Ban lãnh đạo công ty cũng mong muốn người lao động tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong quý 4 với các nhiệm vụ cụ thể được giao tại từng đơn vị, từng bộ phận công việc chuyên môn.

Ông Lương Minh Thanh cũng nhấn mạnh các tháng cuối năm 2022 là vô cùng quan trọng vì đây là giai đoạn về đích các mặt công tác năm 2022 cũng như tạo đà cho năm 2023. Ban lãnh đạo PC Hưng Yên tin tưởng rằng, sự đoàn kết, đồng lòng của toàn thể người lao động công ty là động lực lớn nhất để đưa PC Hưng Yên hoàn thành tốt các chỉ tiêu Tổng Công ty giao năm 2022 và trong những năm tiếp theo.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn