Điểm thi đại học quá cao, nam sinh được chủ nhà miễn tiền thuê suốt 4 năm

Chuyện bốn phươngThứ Năm, 08/07/2021 06:30:00 +07:00
(VTC News) -

Đạt điểm số xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học, gia đình một nam sinh người Trung Quốc được chủ nhà miễn phí tiền thuê suốt 4 năm.

Chủ nhà họ Trương ở thành phố Trung Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc mới đây quyết định miễn phí tiền nhà 4 năm cho gia đình một nam sinh đạt 608 điểm trong kỳ thi tuyển sinh đại học, số điểm cực cao mà hàng chục triệu thí sinh mơ ước.

Để mừng thành tích của cậu học trò thông minh, chăm chỉ, chủ nhà cho treo hai biểu ngữ màu đỏ chạy dọc tòa chung cư với nội dung: "Chúc mừng con trai của người thuê tòa nhà này đạt điểm xuất sắc và trúng tuyển vào Đại học Quảng Đông. Để chung vui, chủ nhà quyết định miễn tiền thuê nhà 4 năm cho gia đình nam sinh".

Điểm thi đại học quá cao, nam sinh được chủ nhà miễn tiền thuê suốt 4 năm  - 1

Hình ảnh bên ngoài toà nhà.

Chủ nhà cũng cho gắn tấm biểm màu đó ở lối vào chung cư với nội dung tương tự để cổ vũ, khuyến khích các thiếu niên trong tòa nhà chăm chỉ học hành hơn.

Cha của nam sinh đạt điểm xuất sắc kể trên làm việc trong nhà máy sản xuất phần cứng trong khi nam sinh đi học ở thành phố khác. Người mẹ cũng làm thuê ở thành phố đó để tiện chăm sóc con trai mình.

Người cha đã thuê nhà của ông Trương trong suốt 10 năm. Mặc dù tiền thuê hàng tháng chỉ 220 nhân dân tệ (khoảng 782.000 đồng) và không tăng suốt 10 năm qua nhưng ông vẫn rất tiết kiệm. 

Điểm thi đại học quá cao, nam sinh được chủ nhà miễn tiền thuê suốt 4 năm  - 2

Tấm bảng được treo cố định ở lối vào tòa nhà.

Vào ngày điểm thi đại học được công bố, ông vui sướng chia sẻ tin vui con trai đạt 608 điểm với chủ nhà. Vui lây, ông Trương quyết định miễn tiền thuê nhà trong 4 năm kế tiếp nhằm phần nào giảm gánh nặng cho gia đình họ, giúp nam sinh tập trung học hành, thay đổi cuộc sống.

Về việc treo băng rôn chúc mừng, ông Trương cho biết muốn làm mọi thứ nổi bật một chút để khuyến khích các học sinh khác noi theo tấm gương vượt khó học giỏi kể trên.

Tùy Ý(Nguồn: Sina)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp