• Zalo

Dịch vụ thuê người đến công ty mắng sếp đắt khách Mỹ

Chuyện bốn phươngThứ Tư, 20/11/2024 11:30:00 +07:00Google News
(VTC News) -

Muốn "bật" sếp nhưng sợ bị "đì", các nhân viên ở Mỹ có thể sử dụng dịch vụ mắng sếp ẩn danh, sẽ có người đến xả hết những ấm ức của họ mà không tiết lộ thân chủ.

Công ty OCDA tại Mỹ chuyên cung cấp dịch vụ mắng sếp ẩn danh, thay mặt cho những nhân viên lo sợ bị trả thù khi lên tiếng phàn nàn. Dịch vụ này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều người nhận thấy mình nhu cầu sử dụng cấp thiết.

OCDA được Calimar White, diễn viên hài độc thoại có gần 280.000 người theo dõi trên Instagram, thành lập năm 2024. Dịch vụ mắng sếp thuê thu hút sự chú ý sau khi tài khoản có 800.000 người theo dõi “The Feedski” chia sẻ một video giới thiệu nó vào ngày 7/11 trên TikTok, nhận được hơn 9,4 triệu lượt xem.

Công ty cung cấp dịch vụ mắng sếp mà không sợ bị phản ứng. (Ảnh: SCMP)

Công ty cung cấp dịch vụ mắng sếp mà không sợ bị phản ứng. (Ảnh: SCMP)

Theo trang web chính thức của OCDA, công ty hoạt động như một tổ chức phi lợi nhuận chuyên “giải quyết khiếu nại và tạo ra môi trường làm việc tốt hơn”. Sứ mệnh của nó là đảm bảo các khiếu nại được giải quyết, đồng thời thúc đẩy văn hóa tôn trọng và phản hồi tại nơi làm việc.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, một "người chỉ trích" được chỉ định sẽ đến nơi làm việc của khách hàng, đối chất với sếp hoặc đồng nghiệp được chỉ định. Họ đưa ra lời phê bình nghiêm khắc và trình bày một cách đầy nhiệt huyết những khiếu nại của khách hàng.

Bất kể tình hình có căng thẳng hay ông chủ có khó chịu đến đâu, "người chỉ trích" cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt "kịch bản chửi thề". Ở những nơi không thể cung cấp dịch vụ trực tiếp, việc mắng sếp sẽ được thực hiện qua điện thoại.

Chi phí của các dịch vụ vẫn chưa được tiết lộ. Sau mỗi lần hoàn thành đơn hàng, công ty sẽ tải video mắng sếp thuê lên tài khoản YouTube chính thức đang có hơn 80.000 người theo dõi.

Sứ mệnh của công ty là thừa nhận các khiếu nại, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng và phản hồi tại nơi làm việc. (Ảnh: IG/calimar_white)

Sứ mệnh của công ty là thừa nhận các khiếu nại, đồng thời thúc đẩy sự tôn trọng và phản hồi tại nơi làm việc. (Ảnh: IG/calimar_white)

Trong một video gần đây, công ty cử một nhân viên đến "mắng" người được gọi là "Ông LJ". Khi bước vào văn phòng của ông LJ, "người chỉ trích" lập tức bắt đầu vào kịch bản, tuyên bố: “Tôi đã làm việc hơn 17 năm, nhưng các ông không cho tôi PTO (thời gian nghỉ có lương), và các ông trả lương cho những người mới được tuyển dụng nhiều hơn những người kỳ cựu. Toàn bộ hàng tồn kho đều lộn xộn. Không có quạt trong bộ phận đúc khuôn…”

Ông LJ liên tục yêu cầu "người chỉ trích" rời đi, nhưng người này vẫn kiên định và hoàn thành kịch bản theo đúng kế hoạch.

Công ty OCDA đang tích cực tuyển dụng "người chỉ trích" thông qua mạng xã hội với một số yêu cầu đặc biệt, chẳng hạn như "phải là cha mẹ thường xuyên mắng con cái" và "phải xuất thân từ gia đình chỉ có cha hoặc mẹ". Họ cũng lưu ý rằng ứng viên không được kém hấp dẫn.

Những bất đồng tại nơi làm việc, nếu không được giải quyết đúng cách, có thể ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần và năng suất làm việc. (Ảnh: Shutterstock)

Những bất đồng tại nơi làm việc, nếu không được giải quyết đúng cách, có thể ảnh hưởng đáng kể đến tinh thần và năng suất làm việc. (Ảnh: Shutterstock)

Dịch vụ đặc biệt này khiến cộng đồng mạng rất thích thú, nhiều người dùng lên tiếng ủng hộ: "Anh chàng này sẽ sớm trở thành triệu phú. Thật là một ý tưởng thiên tài!"; “Công ty đang cung cấp dịch vụ 5 sao cho các ông chủ của khách hàng với thái độ 1 sao"...

Cư dân mạng Trung Quốc càng lên tiếng ủng hộ nhiệt tình, một người viết: "Xin hãy mang thứ này đến Trung Quốc. Tôi rất cần nó!". Những người khác bày tỏ sự quan tâm đến các cơ hội việc làm ở công ty trên: "Mẹ ơi, con nghĩ con đã tìm thấy con đường sự nghiệp của mình rồi!".

Nhật Thùy(Nguồn: SCMP)
Bình luận