Địa điểm vàng trong làng xét học bạ: Khoa 'Đô thị' của Đại học Kiến trúc Hà Nội

Tuyển sinhThứ Ba, 07/06/2022 14:38:33 +07:00
(VTC News) -

Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội là nơi mang tới nhiều cơ hội để bạn trở thành một sinh viên thông minh, sáng tạo và năng động.

Trong buổi giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trên “sóng” của Trường ĐH Kiến trúc Hà Nội (HAU), vừa qua, bạn Hà Minh Tòng của khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị rất nổi tiếng trong giới sinh viên Hà Nội với nickname “Phở” đã cho biết: “Lý do mà em lựa chọn học tập tại khoa là từ niềm đam mê nghiên cứu, khám phá thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, Phở còn hào hứng biết tại HAU có rất nhiều câu lạc bộ thú vị và bổ ích để chúng em thể hiện năng khiếu của bản thân. Đến giờ phút này, em cảm thấy việc lựa chọn học tập tại đây là hoàn toàn đúng đắn, là nơi để em có thể phát huy năng lực cũng như định hình công việc đóng góp cho xã hội”.

Địa điểm vàng trong làng xét học bạ: Khoa 'Đô thị' của Đại học Kiến trúc Hà Nội - 1

PGS. TS. Nghiêm Vân Khanh - Phó Trưởng Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị cho biết, cũng như những năm trước, Khoa năm nay vẫn tiếp tục tuyển sinh với 5 ngành/chuyên ngành gồm: Kỹ thuật cấp thoát nước; Kỹ thuật xây dựng công trình giao thông; Kỹ thuật hạ tầng đô thị; Kỹ thuật môi trường đô thị và Công nghệ cơ điện công trình.

Để được trúng tuyển, các bạn thí sinh có thể lựa chọn thi/xét tuyển theo 1 trong các tổ hợp A00, A01, D01 và D07 với tỷ lệ hình thức như sau: 70% chỉ tiêu được xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT; 15% chỉ tiêu được xét tuyển dựa vào kết quả kiểm tra năng lực của ĐH Quốc gia HN; 15% chỉ tiêu còn lại là dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Với nhiều lựa chọn trong phương thức tuyển sinh trên, các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển với tâm lý ổn định, không bị căng thẳng áp lực như mùa thi trước đây.

Địa điểm vàng trong làng xét học bạ: Khoa 'Đô thị' của Đại học Kiến trúc Hà Nội - 2

Sinh viên Khoa Đô thị nhiều năm liên đạt thành tích cao tại cuộc thi Chung kết Khởi nghiệp quốc gia.

Các bạn thí sinh không cần đợi đến khi có kết quả điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT với nhiều áp lực mà chỉ cần sử dụng 1 trong 2 hình thức xét tuyển để có thể dễ dàng trúng tuyển ngay vào Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị của HAU. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn dành cho các bạn học sinh đang mong muốn được đào tạo tại ngôi trường đại học chất lượng cao và tìm kiếm những nghề nghiệp bền vững.

Tại buổi giao lưu, thầy Nguyễn Hữu Phú – Giảng viên, Bí thư Liên Chi đoàn Khoa cũng đã chia sẻ với khán giả về công việc và mức lương hiện nay của các kỹ sư Kỹ thuật cơ sở hạ tầng sau khi ra trường. Với 3 chuyên ngành: Kỹ thuật hạ tầng đô thị; Kỹ thuật môi trường đô thị và Công nghệ cơ điện công trình, thầy Nguyễn Hữu Phú khẳng định cả 3 đều rất “hot” hiện nay với ưu thế lên đến đến 90% sinh viên ra trường có việc làm ngay.

Có nhiều vị trí việc làm đa dạng, nổi bật như: Làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các công ty, doanh nghiệp xây dựng, quản lý, vận hành công trình hạ tầng kỹ thuật, môi trường và hệ thống cơ điện công trình. Có thể trở thành các kỹ sư tư vấn thiết kế, giám sát thi công, chuyên gia các dự án quốc tế hay giảng dạy, nghiên cứu…

Cũng theo thầy Phú, tùy theo công việc cụ thể mà mức lương đối với các chuyên ngành khá ổn định. Theo thông tin từ trang jobgo, mức khởi điểm trung bình luôn trên 10 triệu đồng/tháng; nhiều bạn sinh viên ngay từ năm thứ 3 đã tham gia thực tập theo các dự án thực tế và được nhận lương cộng tác viên. “Nói như vậy để các bạn có thể tùy vào sở thích và năng lực của mình, tự tin lựa chọn vào các chuyên ngành mà các bạn yêu thích và ra nghề làm những việc đúng ngành nghề được đào tạo”, thầy Phú nhấn mạnh.

Với truyền thống hơn nửa thế kỷ, Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị đào tạo những giá trị cốt lõi là kiến thức hàn lâm gắn liền với nhu cầu của xã hội, hòa cùng nhịp thở của đời sống đô thị. Liên tục từ năm 2019 đến nay, Khoa đã có 3 đội thi Khởi nghiệp đều lọt vào Chung kết quốc gia và đạt giải. Đó là các dự án “Trạm xử lý nước cấp di động thông minh công suất 100 m3/ng”; dự án “Thiết bị khử khuẩn thông minh plasma U – Smart phòng ngừa COVID-19 tại các không gian công cộng”.

Bên cạnh đó, nhiều đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học được giải thưởng VIFOTEC của Bộ GD&ĐT. Hơn nữa, trong quá trình học tập, các em được tương tác với một thế giới rộng mở hơn, quốc tế hơn mà ở bậc THPT các em chưa có điều kiện để thực hiện - HAU có nhiều sân chơi bổ ích với hệ thống câu lạc bộ đa dạng để rèn luyện kĩ năng mềm và sức khỏe dẻo dai cho sinh viên.

Địa điểm vàng trong làng xét học bạ: Khoa 'Đô thị' của Đại học Kiến trúc Hà Nội - 3

Sinh viên Khoa Đô thị tham gia trải nghiệm thực tế tại công ty VinFast.

Góp mặt trong buổi giao lưu là bạn Nguyễn Hoàng Thuỳ Dương, sinh viên năm nhất chuyên ngành Cấp thoát nước. Dương chia sẻ rất vui vì ngay từ năm thứ nhất đã được tham gia nhiều hoạt động, đặc biệt là tham gia vòng chung kết Quốc gia Startup Sinh viên toàn quốc và đạt giải.

Thuỳ Dương cho biết: “Khoa Kỹ thuật hạ tầng và môi trường đô thị đã có những nghiên cứu, định hướng cho sinh viên ngay từ năm đầu với những vấn đề mới và mang tính thời sự, có ý nghĩa khoa học và thực tiễn rất cao làm bọn mình bị cuốn hút ngay lập tức vào các đề tài khoa học sinh viên.

Mình đã biết cách tìm hiểu, khai thác thông tin một cách hiệu quả hơn, logic hơn và đặc biệt tự tin trao đổi, trò chuyện cùng các thầy cô, các anh chị, bạn bè khi xem xét một vấn đề mà cả xã hội đang quan tâm như “An ninh nguồn nước, cấp nước an toàn, thoát nước bền vững...".

Thuỳ Dương tin rằng chỉ cần bạn thích nghiên cứu khoa học và startup thì bạn có thể tỏa sáng khi lựa chọn Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị.

Ngoài ra, Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị của HAU còn nổi tiếng trong giới sinh viên xây dựng và kiến trúc với môi trường học tập năng động và nhiều cơ hội du học nước ngoài. Theo thầy Phú, khi sinh viên chọn lựa và đỗ vào Khoa thì 5 ngành/chuyên ngành mà Khoa đang đào tạo hiện nay đều là những lĩnh vực được nhiều trường đại học của nhiều nước trên thế giới liên kết và có học bổng cao cho các bạn sinh viên học lên thạc sĩ, tiến sĩ.

Chẳng hạn như chuyên ngành Kỹ thuật môi trường, Cấp thoát nước tại hầu hết các nước như Australia, Nhật Bản, Đức, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Hà Lan, Nga… đều đang có nhiều cựu sinh viên của Khoa theo học và rất thành đạt. “Có bạn được học bổng 100% và là những gương mặt đại diện của Việt Nam trong các tổ chức quốc tế danh tiếng, trong buổi giao lưu hôm nay không thể kể hết, thầy sẽ hẹn với các bạn thí sinh giới thiệu kỹ hơn sau khi vào trường”, thầy Phú hé mở.

Kết thúc chương trình, “Phở” chia sẻ, bạn rất tin tưởng rằng chương trình đào tạo của Khoa Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị với hình thức đào tạo gắn với thực hành tại các doanh nghiệp thông qua những dự án thực tế mang tầm quốc gia mà bạn đã và đang được học sẽ là con đường giúp bạn thực hiện ước mơ của mình.

Lịch Giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh đại học trường ĐH Kiến trúc Hà Nội năm 2022 được thực hiện vào 20h00 Thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trên kênh Youtube và Facebook nhà trường.

Kênh tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội:

Website: hau.edu.vn/tuyensinh.hau.edu.vn

Xem giao lưu trực tuyến tư vấn tuyển sinh Khoa Đô thị tại:

Facebook: https://fb.watch/dtvVWRH6vb/

Youtube: https://youtu.be/LTXzN7p0upQ

Hotline: 02438542391 - 0982619900

Địa chỉ: Km 10, Đường Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Nhật Lệ
Bình luận
vtcnews.vn