Địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ tối nay 28/4

Đời sốngThứ Sáu, 28/04/2023 16:26:29 +07:00
(VTC News) -

Địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ dịp Giỗ tổ Hùng Vương được thông báo là cầu đi bộ Công viên Văn Lang (TP Việt Trì).

UBND tỉnh Phú Thọ sẽ tổ chức bắn pháo hoa dịp Giỗ tổ Hùng Vương. Cụ thể, thời gian tổ chức hoạt động bắn pháo hoa là 21h tối nay 28/4 (tức 9 tháng 3 âm lịch); địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ là cầu đi bộ Công viên Văn Lang bắc qua khu hồ cùng tên ở trung tâm của thành phố Việt Trì.

Địa điểm bắn pháo hoa ở Phú Thọ tối nay 28/4 - 1

Hàng triệu đồng bào trong nước, kiều bào ở nước ngoài và bạn bè quốc tế hành hương về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng dịp Giỗ tổ Hùng Vương hàng năm.

Màn bắn pháo hoa sẽ diễn ra trong 15 phút, kết hợp cả pháo hoa nổ tầm cao và tầm thấp. Kinh phí thực hiện hoàn toàn bằng nguồn xã hội hóa do địa phương vận động tài trợ. Bắn pháo hoa trong đêm trước ngày Giỗ tổ 10/3 Âm lịch thường được Phú Thọ tổ chức hàng năm, thu hút hàng vạn người dân địa phương và du khách thập phương.

Trước đó, tối 21/4, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng - Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2023 và Kỷ niệm 20 năm Công ước 2003 của UNESCO và Liên hoan Di sản Văn hóa phi vật thể Việt Nam được UNESCO ghi danh với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương". 

Lễ hội kéo dài từ ngày 20-29/4/2023 (tức từ mùng 1-10/3 năm Quý Mão) tại thành phố Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị trong tỉnh với rất nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn múa rối nước, trình diễn áo dài, triển lãm ảnh nghệ thuật, hội thi gói nấu bánh chưng, giã bánh dày...

Lễ hội năm nay được coi là nơi hội tụ của các tinh hoa di sản văn hóa của mọi miền Tổ quốc, sẽ mang đến cho du khách và nhân dân hành hương về với cội nguồn đất Tổ những trải nghiệm sâu sắc, để hiểu thêm, yêu hơn và càng tự hào về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam. Lễ hội cũng là dịp nhìn lại chặng đường 20 năm Việt Nam là thành viên có trách nhiệm trong triển khai các Chương trình hành động về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể. 

Huyền Thanh
Bình luận
vtcnews.vn