ĐH đầu tiên của Bộ Công Thương được đào tạo tiến sĩ

Giáo dụcThứ Năm, 08/01/2015 08:16:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã trao quyết định cho phép Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí.

(VTC News) - Chiều 7/1, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã trao quyết định cho phép Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí.

Đây là trường đầu tiên của Bộ Công Thương và là một trong số không nhiều trường ĐH trên cả nước được giao đào tạo trình độ bậc cao này.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga (trái) trao quyết định đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí cho ông Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga (trái) trao quyết định đào tạo tiến sĩ ngành Kỹ thuật cơ khí cho ông Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội. 
Thứ trưởng Bùi Văn Ga khẳng định: Việc giao cho nhà trường nhiệm vụ này phải qua những bước kiểm tra hết sức ngặt nghèo, đáp ứng các yêu cầu, điều kiện khắt khe theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Thứ trưởng Ga cho biết Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội được đánh giá rất cao của các nhà tuyển dụng đối với các sinh viên tốt nghiệp của trường, đặc biệt là các doanh nghiệp liên liên doanh nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan.

Theo Thứ trưởng, với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, đội ngũ thầy hướng dẫn, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ, như đã đào tạo trình độ thạc sĩ và ĐH. Sau đó, tiếp tục mở rộng thêm ngành đào tạo tiến sĩ khác mà trường có thế mạnh sau khi vượt qua bước đầu thử thách.

Ông Trần Đức Quý - Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết sẽ sớm cụ thể hóa chương trình đào tạo, chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, đội ngũ để tuyển sinh tiến sĩ khóa một (với không nhiều chỉ tiêu) thành công.
Nữ thủ khoa đại học không xin được việc, đi làm thợ mộc

VTV


Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn