Đeo thuê trang sức - nghề kiếm bạc tỷ của mỹ nhân

Kinh tếChủ Nhật, 20/01/2013 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Cũng giống như việc được trả tiền để tham gia sự kiện, các ngôi sao giải trí có thể bỏ túi cả núi tiền nhờ đeo trang sức của một nhãn hiệu nào đó.


(VTC News) - Cũng giống như việc được trả tiền để tham gia sự kiện, các ngôi sao giải trí có thể bỏ túi cả núi tiền nhờ đeo trang sức của một nhãn hiệu nào đó.


Đặc quyền của những người đẹp trong làng giải trí thế giới là nhiều khi họ nhận được những trang phục lộng lẫy, do chính tay các nhà thiết kế lừng danh may đo hoàn toàn miễn phí. Và thậm chí, họ còn được trả những khoản tiền đáng thèm muốn để lựa chọn một loại trang sức nhất định nào đó đi kèm với váy áo.

Theo tờ Bưu điện New York, những mỹ nhân màn bạc như Anne Hathaway, Jennifer Lawrence đã sải bước trên thảm đỏ với những phụ kiện bằng kim cương đáng giá hàng triệu USD. Vài người trong số đó còn được công ty trang sức trả khoản tiền lên tới 750.000 USD (gần 16 tỷ đồng) để khoác lên mình những phụ kiện đắt giá đó.

Người đẹp Iron Man được trả 500.000 USD từ Louis Vuitton để xuất hiện với trang phục, phụ kiện của hãng.
Anne Hathaway được cho là đã kiếm hơn 700.000 USD để đeo trang sức của Tiffany & Co.
Một nguồn tin nội bộ trong ngành công nghiệp trang sức tiết lộ: "Đây là một bí mật nhỏ bẩn thỉu của ngành công nghiệp này. Hàng trăm ngàn USD đã được chi ra để thuê các người đẹp chọn đeo trang sức một hãng nào đó. Điều này nghe thật khủng khiếp".

Bưu điện New York trích dẫn một nguồn tin cho hay, nữ diễn viên Jennifer Lawrence đã tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng vừa qua với đôi hoa tai kim cương của Chopard. Vừa được làm đẹp, cô vừa được trả khoản tiền kếch sù, 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). Một tuần trước đó, cô cũng đeo trang sức Chopad dự lễ trao giải Critics' Choice Movie Award và trước đó nữa là thảm đỏ Oscar danh giá.

Trong khi đó, Bulgari trả nữ diễn viên kỳ cựu Julianne Moore 500.000 USD (hơn 10,4 tỷ đồng) để cô xuất hiện trên thảm đỏ với các sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, Moore hiện là gương mặt đại diện của Bulgari nên rất có thể khoản tiền trên đã được cộng gộp vào trong thu nhập theo hợp đồng giữa cô và hãng thời trang này. Mặc dù vậy, một số nguồn tin khẳng định, tiền mà các mỹ nhân nhận được trong các mùa trao giải hoàn toàn tách biệt với thu nhập từ các chiến dịch quảng cáo mà họ ký hợp đồng. Thậm chí, họ còn được trả thêm phần phụ trội để tiếp tục giữ và đeo loại trang sức đó một thời gian.

Jennifer Lawrence với đôi hoa tai kim cương Chopad tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng
Julianne Moore rạng ngời với trang sức Bulgari - nhãn hiệu mà cô đang là gương mặt đại diện.
Năm 2011, Anne Hathaway đã được Tiffany & Co trả 750.000 USD (gần 16 tỷ đồng) khi cô đồng dẫn chương trình lễ trao giải Oscar. Gwyneth Paltrow cũng nhận 500.000 USD (hơn 10,4 tỷ đồng) từ Louis Vuitton để khoác lên mình bộ cánh và phụ kiện mang thương hiệu LV đến dự Oscar.

Trong khi các mỹ nhân là người hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng này thì chuyên gia tư vấn hình ảnh, trang phục (stylist) lại kịch liệt phản đối. Một stylist cho sao bày tỏ: "Việc này giới hạn khả năng sáng tạo của những người như chúng tôi. Phụ kiện nếu không hợp hoàn toàn có thể làm hỏng cả bộ trang phục dày công thiết kế, may đo cũng như vẻ đẹp của người mặc".

Huyền Trang(theo New York Post)
Bình luận
vtcnews.vn