Thông tin từ Điện máy Xanh cho biết, đơn vị này đang có kế hoạch hỗ trợ khách hàng đổi TV Asanzo còn trong thời gian bảo hành sang TV mới của hãng khác.
TV Asanzo được khách hàng mang đi đổi tại Điện máy Xanh phải đảm bảo còn nguyên vẹn, hoạt động bình thường. TV mang đi đổi sẽ được thu lại bằng với giá trên hoá đơn mà khách đã mua. Khách có thể đổi TV hãng khác có giá trị tương đương hoặc bù tiền để mua TV cao cấp hơn.
Theo điều kiện đổi của Điện máy Xanh, TV Asanzo không được đổi để hoàn lại tiền hoặc không được trả lại tiền thừa nếu đổi sang TV có giá trị thấp hơn.
Chương trình đổi TV Asanzo được Điện máy Xanh áp dụng trên toàn quốc.
Liên quan đến những nghi vấn Asanzo dùng hàng Trung Quốc dán nhãn Việt Nam, hôm qua (26/6), hệ thống Nguyễn Kim cũng thực hiện chương trình cho khách hàng đổi TV Asanzo đã mua sang TV hãng khác.
Asanzo đang đối diện với những nghi vấn tiêu cực từ loạt phóng sự điều tra của báo Tuổi Trẻ. Theo đó, doanh nghiệp này bị cho là có nhiều sản phẩm nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc, được "phù phép" thành hàng Việt Nam.
Chiều 23/6, trong cuộc gặp gỡ báo chí, ông Phạm Văn Tam thừa nhận, Asanzo sử dụng 70% linh kiện từ Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Tam khẳng định, Asanzo không bóc dòng chữ "Made in China" khỏi các linh kiện bên trong.
Ông Tam nhấn mạnh, điều này là không cần thiết. “Thực tế, Asanzo đã dán tem niêm phong bên ngoài sản phẩm, bảo hành trong 3 năm. Người tiêu dùng không được phép bóc tem này ra, nếu không hãng sẽ không chịu trách nhiệm”.
Liên quan đến những nghi vấn Asanzo là hàng Trung Quốc, mới đây Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã tước danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao của Asanzo.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã chỉ đạo giao các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin Asanzo nhập khẩu sản phẩm sản xuất tại nước khác gắn nhãn xuất xứ Việt Nam.
Bình luận