David Moyes khởi đầu may mắn cùng MU

Thể thaoThứ Tư, 03/07/2013 08:10:00 +07:00

Có một lĩnh vực mà nhà ĐKVĐ Premier League đang vươn xa hơn cả thời của Sir Alex Ferguson: đó là kinh doanh.

Có một lĩnh vực mà nhà ĐKVĐ Premier League đang vươn xa hơn cả thời của Sir Alex Ferguson: đó là kinh doanh.


Ngày 1/7/2013, David Moyes chính thức ra mắt CĐV M.U. Trong bộ vest màu xám lịch lãm, nhà cầm quân 50 tuổi ngồi lên ghế nóng mà Sir Alex để lại, bắt đầu cho kỷ nguyên mới ở Old Trafford. Cùng ngày, BLĐ của M.U nhận được tin vui từ Thái Lan - một bản hợp đồng thương mại với tập đoàn viễn thông True Corporation Plc.

May mắn song hành

Khi Moyes công bố đội ngũ cộng sự của mình và tươi cười chào hỏi các nhân viên ở Old Trafford, Giám đốc thương mại Richard Arnold cũng vui vẻ chia sẻ về bản hợp đồng với đối tác thứ 40 của CLB. “Khi xem xét đối tác, chúng tôi muốn đảm bảo cả 2 bên đều chia sẻ những giá trị, vốn giúp chúng tôi trở thành CLB được thừa nhận trên toàn thế giới. True là một công ty có nhiều phẩm chất đáng ngưỡng mộ, khả năng đảm nhận những thách thức mới là chìa khóa để thành công.

David Moyes khởi đầu suôn sẻ
 David Moyes khởi đầu suôn sẻ

Kể từ khi thành lập vào năm 1990, True phát triển nhanh, mạnh trong ngành công nghệ viễn thông và trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này ở Thái Lan, tự hào là nơi đón nhận những công nghệ mới”.


Tin vui về tiền bạc đánh dấu sự khởi đầu may mắn của Moyes bởi sự giàu có của CLB sẽ giúp nhà cầm quân này thoải mái hơn trong việc mua sắm, thực hiện những chiến lược mới. Hồi tháng 5, báo cáo tài chính cho thấy M.U đã tăng 52,2% doanh thu từ tài trợ nhờ vào hợp đồng với công ty game ở Nhật Bản và 2 đối tác tài chính ở Đan Mạch và Việt Nam.

Một tháng trước đó, M.U và công ty bảo hiểm Aon đã ký kết bản hợp đồng hợp tác mới có thời hạn 8 năm. Với bản hợp đồng mới này, Aon sẽ trở thành đối tác đầu tiên cung cấp trang thiết bị tập luyện cho Câu lạc bộ tại Carrington, mang đến những sự tư vấn cho Câu lạc bộ về việc phát triển tài năng, quản lí rủi ro và sức khỏe. Sự hợp tác lần này sẽ tập trung vào việc giúp khả năng kinh doanh bên ngoài sân cỏ của M.U đạt hiệu quả cao.

Hành trình của các CLB Anh du đấu mùa hè
 Hành trình của các CLB Anh du đấu mùa hè

Doanh thu của M.U mùa giải 2011/12 cũng tăng lên 179 triệu USD (26%), vượt trội hẳn so với các đối thủ khác ở Premier League. Theo thống kê của Forbes, chỉ tính riêng năm ngoái, M.U tăng giá trị của mình lên tới 3,17 tỷ USD (42%).

Người Thái chờ Moyes

Hợp tác thương mại cũng là sợi dây giúp M.U tiếp cận gần hơn với lượng fan trung thành ở Thái Lan. Theo thống kê của “Quỷ đỏ”, trong 7 tháng đầu mùa giải trước, có khoảng 70 triệu người Thái theo dõi các trận đấu của họ. Con số này cao gấp đôi Việt Nam và có lẽ đó cũng là lý do M.U quyết định chọn đất nước này làm nơi du đấu mùa Hè.

Ngày 10/7 tới, M.U sẽ chạm trán với Singha All Stars tại thủ đô Bangkok. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của Moyes với tư cách là HLV trưởng của “Quỷ đỏ”. Tại Old Trafford, Moyes được chào đón nồng ấm và ông cũng sẽ cảm nhận được điều đó khi đặt chân tới Thái Lan. Không hề có sự hoài nghi hay dè dặt như đồn thổi, fan hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của Moyes.

Theo một nguồn tin từ Thái Lan, hội CĐV M.U tại đây đã chuẩn bị sẵn sàng chào đón tân HLV. Tên của Moyes sẽ được hô vang từ các khán đài.


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn