Đất nước hủy thi học kỳ vì thiếu tiền mua giấy

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 20/03/2022 07:03:00 +07:00
(VTC News) -

Kỳ thi học kỳ của hàng triệu học sinh Sri Lanka bị hủy bỏ do nước này không thể nhập khẩu giấy, mực in vì thiếu ngoại tệ.

"Các trường không thể tổ chức thi vì không đảm bảo nguồn ngoại tệ để nhập giấy và mực in", Sở Giáo dục tỉnh Miền Tây của Sri Lanka cho hay. 

Kỳ thi dự kiến diễn ra trong một tuần, kể từ 21/3 nhưng giờ bị hoãn vô thời hạn. 

Quyết định trên ảnh hưởng tới khoảng 2/3 trong số 4,5 triệu học sinh Sri Lanka. Thi học kỳ là một phần quan trọng trong quá trình đánh giá học sinh của Sri Lanka, quyết định các em có được lên lớp hay không.

Đất nước hủy thi học kỳ vì thiếu tiền mua giấy  - 1

Kỳ thi học kỳ của hàng triệu học sinh Sri Lanka bị hoãn vô thời hạn. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập vào năm 1948. Cùng với giấy in, nước này cũng gặp khó trong việc nhập khẩu các mặt hàng thiết yếu như lương thực, nhiên liệu và dược phẩm. 

Khoản nợ nước ngoài mà Sri Lanka phải trả trong năm nay lên tới 6,9 tỷ USD, nhưng dự trữ ngoại hối của quốc gia Nam Á này chỉ vào khoảng 2,3 tỷ USD vào cuối tháng 2. 

Giới chức Sri Lanka cho biết họ đang tìm kiếm gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giải quyết khoản nợ nước ngoài và tăng cường dự trữ ngoại tệ.

Tình trạng khan hiếm các mặt hàng khiến người Sri Lanka phải xếp thành các hàng dài để mua hàng hóa. Chính phủ gần đây cắt điện luân phiên, hạn chế bán đường, sữa bột, đậu lăng và gạo để đối phó với tình trạng hiện tại.

Diệu Hoa(Nguồn: AFP)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp