Dân mạng nức lòng khen tuyển nữ Việt Nam, xúc động với bàn thắng của Thanh Nhã

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 25/06/2023 11:22:00 +07:00
(VTC News) -

Các cổ động viên bày tỏ sự phấn khích với màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam, đặc biệt là bàn thắng của Thanh Nhã.

Thanh Nhã ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức.

"Quá xuất sắc, quá tự hào về các chị em. Không uổng công thức khuya xem trận đấu này", một cổ động viên bình luận trên mạng xã hội sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Đức.

"Xem phút thứ 3 đã để lọt lưới dễ dàng khiến tôi nghĩ rằng chắc sẽ thua 7-10 trái nên chuyển kênh không dám xem. Sáng đọc tin và xem lại nhiều tình huống thấy tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất tốt, đặc biệt đã ghi được bàn vào lưới đội tuyển nữ mạnh thứ 2 thế giới mà chỉ để thua có 2 bàn, rất đáng nể phục và tự hào. Chúc mừng các em!"

Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp đội tuyển Đức trong chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Đội tuyển nữ Việt Nam sớm nhận bàn thua ở phút thứ 3. Tuy nhiên, màn trình diễn sau đó của Hải Yến và đồng đội khiến CĐV bất ngờ.

"Xem phút thứ 3 đã để lọt lưới dễ dàng khiến tôi nghĩ rằng chắc sẽ thua 7-10 trái nên chuyển kênh không dám xem. Sáng đọc tin và xem lại nhiều tình huống thấy tuyển nữ Việt Nam đã chơi rất tốt, đặc biệt đã ghi được bàn vào lưới đội tuyển nữ mạnh thứ 2 thế giới mà chỉ để thua có 2 bàn, rất đáng nể phục và tự hào. Chúc mừng các em!", độc giả Lưu Hoàng bình luận trên VTC News.

Dân mạng nức lòng khen tuyển nữ Việt Nam, xúc động với bàn thắng của Thanh Nhã - 1

Đội tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng trước đội tuyển nữ Đức.

Độc giả khác nhận xét: "Phải nói trận cầu giữa đội nữ Việt Nam với đội tuyển nữ Đức đêm 24/6, đội tuyển nữ Việt Nam chơi rất hay, không riêng 1 trái vào cầu môn đội tuyển Đức mà còn có mấy lần làm nức lòng người hâm mộ".

"Các cô gái đội tuyển Việt Nam xứng đáng có hơn 1 bàn thắng. Hơi tiếc với 6 cơ hội ghi bàn mà chỉ có 1 siêu phẩm của Thanh Nhã. Dù sao cũng vô cùng tự hào vì các em đã làm rất tốt và hy vọng vào ngày mai tươi sáng", độc giả Bui Tu viết.

Đội tuyển Việt Nam khiến đối thủ vất vả. Đến phút 80, đội bóng số 2 thế giới mới có bàn nhân đôi cách biệt. Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ nức lòng với bàn thắng của Thanh Nhã.

Người hâm mộ dành lời khen đặc biệt cho cầu thủ này. Thanh Nhã thực hiện pha bứt tốc phản công và dứt điểm chính xác đánh bại thủ môn dày dạn kinh nghiệm Merle Frohms của Đức.

"Xúc động thực sự", "Không thể tả nổi giây phút đó Khoé mắt tôi cay cay" là những bình luận của độc giả VTC News về pha làm bàn của Thanh Nhã.

"Xem đi xem lại hoài mà không biết chán, thật tuyệt vời với đôi chân thanh thoát của cô bé Thanh Nhã và với lực ra chân đẳng cấp hạ gục thủ thành đội tuyển Đức. Tự hào dân tộc Việt Nam lắm các cầu thủ nữ", CĐV Tài Lộc viết.

Thanh Nhã nhận được vô số lời khen sau trận đấu. Người hâm mộ hết lời ca ngợi nữ cầu thủ được kỳ vọng là ngôi sao tiếp theo của bóng đá Việt Nam sang châu Âu chơi bóng: "Bàn thắng quá đẳng cấp. Sắp tới Thanh Nhã lại được trải thảm đỏ sang châu Âu thi đấu rồi", "Thanh Nhã sẽ là ngôi sao sáng của bóng đá nữ Việt Nam trong 10 năm tới", "Thanh Nhã là tài năng của bóng đá Việt Nam. Phong cách chơi của cô ấy giống cầu thủ châu Âu. Nếu có cơ hội, Thanh Nhã nên tới lục địa già thi đấu", "Thật sự mãn nhãn với pha đua tốc độ của Thanh Nhã với các hậu vệ của Đức",...

Trận thua với tỷ số sát nút cho thấy sự tiến bộ của đội tuyển nữ Việt Nam khi chạm trán các đội bóng hàng đầu thế giới. Cách đây 1 năm, thầy trò HLV Mai Đức Chung từng nhận thất bại đậm 0-7 trước đội tuyển Pháp.

"Chuyến tập huấn lần này thật sự đem lại hiệu quả một cách rõ rệt. Điều tích cực nhất mà chúng ta có thể thấy được là thể lực và sức bền của các cô gái đã được cải thiện hơn rất nhiều", một tài khoản đánh giá về sự thay đổi của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Hiệp hai chúng ta tung cầu thủ trẻ, trong khi Đức đưa vào sân một số giỏi dù không phải diện trụ cột thì đó là sự tiến bộ lớn của đội tuyển nữ Việt Nam", tài khoản Xuân Phát đánh giá.

Sau chuyến tập huấn tại châu Âu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tới New Zealand và thi đấu hai trận giao hữu nữa, gồm một trận với chủ nhà và một trận với đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Văn Hải
Bình luận
vtcnews.vn