Dân khốn khổ vì con đường 'nắng bụi mưa lầy' ở Bến Tre

Lá lành đùm lá ráchThứ Hai, 22/04/2024 12:46:44 +07:00
(VTC News) -

Người dân và chính quyền thị trấn biển Tiệm Tôm (Bến Tre) nỗ lực hết sức gom góp tiền cùng sửa lại đoạn đường đất cho con em đi học nhưng mãi chưa đủ kinh phí.

Thị trấn biển Tiệm Tôm, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre có hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo sinh sống, quanh năm chịu bão lũ. Người dân nơi đây mưu sinh chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản, nông nghiệp nhưng chẳng được bao nhiêu, nhiều người phải bỏ quê đi xa xứ làm ăn với mong muốn thoát nghèo.

Theo chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, thị trấn biên giới biển Tiệm Tôm tích cực triển khai xây dựng đường giao thông nông thôn. Tuy vậy, do điều kiện nhân dân khó khăn và ngân sách địa phương hạn hẹp nên mới chỉ hoàn thành được 20%, còn 80% tuyến đường nông thôn thị trấn biển Tiệm Tôm chưa được thực hiện.

Đoạn đường bê tông đã xuống cấp, người dân phải đổ đất để nâng lên. (Ảnh: Đồn biên phòng cung cấp)

Đoạn đường bê tông đã xuống cấp, người dân phải đổ đất để nâng lên. (Ảnh: Đồn biên phòng cung cấp)

Trong đó, đoạn đường khu phố An Lợi là một trong những đoạn đường chính, học sinh, người dân thường xuyên phải di chuyển qua lại mỗi ngày, nhưng không đủ kinh phí nên đa phần vẫn ngổn ngang đất đá, ổ gà, trời mưa thì bùn lầy, trời nắng thì bụi bặm.

Thiếu tá Trần Mạnh Toàn, Đồn Biên phòng Hàm Luông cho biết, đoạn đường dài 105m, rộng 3m, có nền đường bê tông cũ dài 50m, rộng 1,5m còn lại là đường đất.

Trước đó địa phương vận động xây dựng một cây cầu trị giá 180 triệu đồng bắt qua kênh nối liền đoạn đường. Tuy nhiên, khi xây dựng cầu, đường bê tông cũ càng xuống cấp, không sử dụng được tiếp vì quá thấp, hẹp và hư hỏng nặng. Hiện người dân cùng chiến sĩ đồn biên phòng đổ tạm đất để làm mặt bằng đi lại.

"Địa phương lên dự toán xây dựng đường bê tông mới (dài 105m, rộng 3m, cao 10 cm) khoảng 150 triệu đồng", Thiếu tá Toàn nói và cho biết sau khi kêu gọi đóng góp vẫn còn thiếu 75 triệu đồng. Trong khi đó, thị trấn Tiệm Tôm có 4.956 hộ dân trong đó 355 hộ nghèo, 437 hộ cận nghèo, dù kêu gọi người dân, cán bộ cùng ủng hộ nhưng vẫn không đủ kinh phí. 

Xuất phát từ tình hình trên, cán bộ Đồn Biên phòng Hàm luông, nhân dân thị trấn Tiệm Tôm - huyện Ba Tri, kính mong quý mạnh thường quân giúp đỡ để bà con nhân dân trên địa bàn có đủ kinh phí xây dựng, sửa lại đoạn đường này trước khi mùa mưa bão năm nay đến.

Thời gian qua, Đồn Biên phòng Hàm Luông cùng nhân dân các xã, thị trấn biên giới biển của huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ làm cầu, đường, trường, trạm tặng quà, nhà, học bổng góp phần xóa đói giàm nghèo, xây dụng nông thôn mới trên địa bàn.

Dân khốn khổ vì con đường 'nắng bụi mưa lầy' ở Bến Tre - 2

Mọi sự giúp đỡ của quý độc giả để xây đường cho bà con thị trấn Tiệm Tôm - huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre xin gửi về số tài khoản 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung xin ghi rõ: Giúp đỡ 24024

Hoặc quý độc giả có thể quét mã QR code.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911

Nguyễn Ngoan
Bình luận
vtcnews.vn