(VTC News) – Càng sát Tết, đoạn đường trước cửa một vài cửa hàng bán rượu ngoại nườm nượp xe cộ và khách đổ đến mua rượu làm quà biếu Tết.
Quan niệm truyền thống thích tặng rượu “cộng hưởng” với tâm lý sính ngoại của người dân, đã làm cho rượu ngoại trở thành món quà biếu Tết “khẳng định đẳng cấp” được nhiều người ưa chuộng.
Bên cạnh đó, sự đa dạng cả về chủng loại lẫn giá cả, cũng giúp cho rượu ngoại “phổ cập” rộng rãi hơn tới những đối tượng khách hàng là công nhân viên chức, người lao động có mức thu nhập không quá cao.
Khách nườm nượp đến mua rượu - Ảnh: Linh San |
Một cửa hàng phải chuyển quầy thanh toán ra ngoài hè vì khách quá đông - Ảnh: Linh San |
Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, mặc dù gần 9 giờ đêm ngày 8/2, nhưng khách vẫn nườm nượp xịch xe đến hỏi mua rượu. Trước đó, vào thời điểm buổi chiều, vì “quá tải”, nhiều cửa hàng còn yêu cầu khách phải xếp hàng vào mua để tránh tình trạng chen lấn.
Chị Hồng Tuyết (Mỹ Đình, Hà Nội) hào hứng kể, lúc chiều khi đi làm về chị đã tới đây mua rượu nhưng đông quá nên chị quyết định về, tối mới quay lại.
Dự định của chị Tuyết là mua vài chai rượu ngoại giá không quá “trên trời” để vừa để gia đình dùng, biếu bố mẹ chồng và biếu sếp. Chị Tuyết chia sẻ: “Rượu ngoại cũng có nhiều loại hợp túi tiền và đem đi biếu thì rất sang”.
Để tránh nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, năm nào chị Tuyết cũng tham khảo ý kiến của những đồng nghiệp nam “sành” rượu về chủng loại, nguồn gốc, xuất xứ, nồng độ, hương vị… trước khi đi mua.
Còn theo nhân viên bán hàng tại một cửa hàng rượu trên phố Thái Hà, giá cả của các loại rượu ngoại năm nay có tăng khoảng trên dưới 10% so với năm ngoái.
Cụ thể hơn, giá các loại vang chạy từ 150.000- 400.000 đồng/chai, các loại voka thương hiệu cao cấp có giá từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/chai. Riêng rượu mạnh ngoài những chai “bình dân” có vài trăm nghìn, cũng có những chai giá vài chục triệu.
Linh San
Bình luận