Bỏ dở mức thu nhập ổn định từ nghề kỹ sư xây dựng cầu đường, chàng trai trẻ bắt đầu khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng. Hiện tại, Nguyễn Kao Toản là CEO của Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt - một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các thực phẩm chăm sóc sức khỏe với nguồn gốc từ tự nhiên.
Khởi đầu táo bạo với khát khao mãnh liệt
Bắt đầu từ con số 0, chỉ có đam mê và khát khao thành công mỗi ngày, chấp nhận một khởi đầu khó khăn, đơn độc và đầy liều lĩnh, anh không ngừng học hỏi và làm việc ngày đêm để có thể mang đến cho người dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Anh chia sẻ: “Giai đoạn đầu khởi nghiệp gặp rất nhiều khó khăn nhưng chính niềm đam mê và khát khao đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người dùng đã giúp tôi có thêm động lực để đưa Quê Việt vào thị trường trong nước và phủ khắp các tỉnh thành”.
Anh cũng cho biết thêm, khi khởi nghiệp, điều quan trọng nhất là cần phải kiên định với lựa chọn của mình. Bởi thiếu kiên định, không kiên trì, cố gắng đến cùng cũng chính là nhược điểm của nhiều người trẻ khởi nghiệp hiện nay. Theo CEO Nguyễn Kao Toản thì thử thách khó khăn là điều không thể thiếu nhưng chính những điều đó đã tạo nên tôi của ngày hôm nay. Những thứ lớn lao đều bắt đầu từ các bước đi chậm mà chắc, bạn sẽ không bao giờ đạt được sự hoàn hảo, thay vào đó hãy theo đuổi sự tiến bộ từng ngày của chính mình. Chiến thắng bản thân mình chính là chiến thắng vẻ vang nhất.
Không bao giờ lùi bước trước khó khăn
Lựa chọn một khởi đầu táo bạo và đầy thách thức, hiện tại chàng CEO trẻ đã gặt hái được nhiều thành tựu mà nhiều người ao ước. Nguyễn Kao Toản chính là hình mẫu lý tưởng cho nhiều người trẻ vì tư duy dám nghĩ dám làm. Trong quá trình khởi nghiệp, anh cho biết cũng gặp phải không ít những thách thức và sai lầm. Nhưng đó cũng chính là những bài học giúp anh phát triển hơn.
Anh luôn không ngừng nâng cao, cải tiến quy trình sản xuất cũng như đưa các sản phẩm tự nhiên đến với người dùng. Đầu năm 2020 Công ty Cổ phần Tinh chất Quê Việt cho ra thị trường sản phẩm Trà gạo lứt Quê Việt. Anh cho biết đây cũng chính là sản phẩm mà anh ấp ủ trong những năm qua. Bởi xu hướng sống xanh đang dần lên ngôi, người dùng hiện nay rất ưa chuộng các sản phẩm nước uống từ tự nhiên, trong khi họ lại quá bận rộn để có thể tự làm nước uống cho cả gia đình.
Sau quá trình nghiên cứu thị trường và chắt lọc nguyên liệu, sản phẩm trà gạo lứt Quê Việt ra mắt và được người dùng đón nhận, ưa chuộng nhờ chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh. Anh cho biết khi sử dụng các sản phẩm của Quê Việt khách hàng sẽ cảm nhận được những sự khác biệt từ mẫu mã, thành phần, hương vị cho đến giá cả. Sức khỏe của khách hàng luôn là điều hướng đến của công ty. Chính vì vậy, trong quá trình lựa chọn nguyên liệu của bất cứ sản phẩm nào anh cũng đều trực tiếp kiểm tra để có thể mang đến cho khách hàng những sản phẩm hoàn hảo và an toàn nhất cho sức khỏe.
Để có những sản phẩm chất lượng lại có thể vận hành công ty một cách trơn tru, anh cho biết điều quan trọng nhất là người điều hành phải luôn không ngừng học hỏi. Học hỏi để cập nhật công nghệ mới nhất, giải pháp tốt nhất để mang đến cho khách hàng của mình, học hỏi để có thể vận hành công ty, mang đến những lợi ích cho cộng đồng nói chung và đời sống của công nhân viên lao động nói riêng. Đây cũng chính là gốc rễ tạo nên sự phồn thịnh, bền vững của một doanh nghiệp.
Nguyễn Kao Toản cho biết vẫn đã đang và sẽ tiếp tục phát huy hết thế mạnh của mình để đáp lại sự tin tưởng của quý khách hàng. Tin rằng trong tương lai với sự dẫn dắt của chàng CEO trẻ đầy nhiệt huyết thương hiệu Quê Việt sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa trên thị trường trong và ngoài nước.
Bình luận