Đâm dao điên loạn bên ngoài nhà thờ Pháp, 3 người thiệt mạng

Thời sự quốc tếThứ Năm, 29/10/2020 17:14:31 +07:00
(VTC News) -

Ít nhất 3 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao bên ngoài một nhà thờ ở thành phố Nice, Pháp.

Vụ việc xảy ra vào sáng 29/10. Giới chức Pháp cho biết thủ phạm liên tục hét lên "Allahu Akbar" khi tấn công những người vô tội. Công chúng được yêu cầu tránh xa khu vực xảy ra vụ tấn công trong lực lượng cảnh sát có vũ trang được huy động rất đông tới gần hiện trường. 

Truyền thông Pháp dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho biết, một phụ nữ và một người đàn ông bị thương khá nặng. Hiện vẫn chưa có báo cáo thương vong chính xác về vụ việc. 

Đâm dao điên loạn bên ngoài nhà thờ Pháp, 3 người thiệt mạng - 1

Rất đông cảnh sát có mặt ở hiện trường nơi xảy ra vụ đâm dao. (Ảnh: Twitter)

Thị trưởng Nice, Christian Estrosi xác nhận thủ phạm đã bị bắt giữ. Ông đồng thời gửi lời cảm ơn vì cảnh sát đã phản ứng nhanh chóng trước vụ việc. 

Trên Twiiter của mình, ông Estrosi gọi vụ đâm dao là "hành vi khủng bố" dù động cơ của vụ tấn công vẫn chưa rõ ràng. 

Cơ quan công tố chống khủng bố của Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ việc.

Theo RT, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin đã triệu tập một cuộc họp khẩn để đánh giá tình hình và sẽ triển khai một đơn vị xử lý khủng hoảng. 

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi ông Darmanin cảnh báo mối đe dọa khủng bố ở Pháp đang ở mức "rất cao" trong bối cảnh căng thẳng gia tăng từ vụ thầy giáo lịch sử bị chặt đầu ở ngoại ô Paris. 

Giáo viên này bị giết hại sau khi cho học sinh xem những bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad trong bài giảng về quyền công dân và quyền tự do ngôn luận. 

Song Hy(Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn