Đại hội đại biểu Thể thao Học sinh Việt Nam lần thứ 2

Thể thaoThứ Tư, 08/08/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 08/08/2012 tại Cần Thơ, Đại hội đại biểu Thể thao học sinh Việt Nam lần thứ 2 nhiệm kỳ 2012-2016 đã chính thức diễn ra.

(VTC News) - Sáng 08/08/2012 tại Cần Thơ, Đại hội đại biểu Thể thao Học sinh Việt Nam lần thứ 2 nhiệm kỳ 2012 - 2016 đã chính thức diễn ra.

Tham dự Đại hội có 61 đại biểu đến từ các tỉnh thành, ngành trên cả nước. Hội Thể thao Học sinh Việt Nam (HSVN) là tổ chức xã hội được sự bảo trợ và quản lý của BGD&ĐT, đồng thời cũng là thành viên của Liên đoàn Thể thao châu Á.

Kể từ khi được thành lập vào năm 2008, Hội đã tạo ra nhiều sân chơi cho các HS rèn luyện thể thao, góp phần nâng cao thể chất của HSVN.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên, Hội TTHSVN tham gia đầy đủ các kỳ Đại hội cũng như hoạt động thể thao mà các nước trong khu vực tổ chức, qua đó giúp cho HSVN có cơ hội tiếp cận nâng cao sự hiểu biết văn hóa thể thao với ban bè quốc tế.

Riêng trong nước các hội tại các địa phương dựa trên chức năng nhiệm vụ của mình đã là làm rất tốt công việc xã hội hóa giáo dục.

Ở nhiệm kỳ tới, 2 mục tiêu chính của Hội là huy động ngày càng nhiều HS trên khắp mọi miền của tổ quốc tham gia chơi thể thao, trên tinh thân tự nguyện, không ép buộc để có thể khai thác tốt tiềm năng của lứa tuổi học sinh, từ đó bồi dưỡng, trau dồi thêm, trở thành hạt nhân tương lai của thể thao nước nhà. Hội TTHS Việt Nam cũng là cầu nối giữa nhà trường gia đình ,cộng đồng và các ban ngành khác.

Sau khi kết thúc phần báo cáo tham luận thay mặt Đại hội, đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể thao và đồng chí Ngũ Duy Anh TTK Hội đã trao bằng khen cho những cá nhân và đơn vị có những thành tích xuất sắc trong việc xây dựng Hội trong 4 năm qua.

Và cuối cùng, Hội tiến hành bầu ra 21 đồng chí vào ban thường vụ, trong đó có ông Vũ Quang Huy PGĐ Đài TH KTS VTC. PGS.TS Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT được bầu là Chủ tịch Hội, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng vụ công tác HSSV được bầu làm Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch Hội.

Đ.Q
Bình luận
vtcnews.vn