Đại học ở Hàn Quốc 'cách ly' sinh viên Trung Quốc

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 03/02/2020 19:50:54 +07:00
(VTC News) -

Một số đại học Hàn Quốc đang thực hiện các biện pháp khác nhau để ngăn chặn sự lây lan của chủng mới virus corona, trong đó có việc cách ly sinh viên Trung Quốc.

Thông tin trên trang Yonhap ngày 3/2 cho biết, tại Đại học Quốc gia Seoul (SNU), toàn bộ sinh viên Trung Quốc vừa đến thăm tỉnh Hồ Bắc trong tháng vừa qua, hoặc đã đến các khu vực khác của Trung Quốc trong 2 tuần qua sẽ được gửi đến ký túc xá xây dựng trên khuôn viên Gwanak phía nam Seoul. Những sinh viên đang ở tại đây có thể chuyển sang các ký túc xá khác nếu muốn.

“Quyết định tách sinh viên Trung Quốc ở một số ký túc xá là quyết định tạm thời. Nếu tính cả sinh viên sẽ quay trở lại trường, có khoảng 150 sinh viên sẽ bị cách ly tạm thời”, đại diện trường học cho biết.

Dù bị cách ly như vậy, nhưng các sinh viên này sẽ không bị đối xử như người nhiễm virus. Họ sẽ vẫn được vào các khu tiện ích của ký túc xá như nhà hàng, cửa hàng của trường học.

Đại học ở Hàn Quốc 'cách ly' sinh viên Trung Quốc  - 1

Khu ký túc xá dành riêng cho sinh viên Trung Quốc tại Đại học Quốc gia Seoul. (Ảnh: Yonhap)

Khi quyết định của trường được đưa ra, một số sinh viên bày tỏ lo lắng. Họ cho rằng bất cứ ai bị cách ly như vậy đều nên được ở nhà riêng hoặc gửi đến bệnh viện.

"Chúng tôi e ngại vì hoàn toàn không có thông báo công khai nào về việc chia sẻ các khu tiện ích của ký túc xá, gồm các cửa hàng tiện lợi và nhà hàng. Thông tin cần phải đảm bảo được công khai đầy đủ để sinh viên chúng tôi khỏi lo lắng", một sinh viên người Hàn Quốc sống tại ký túc xá nói.

Một sinh viên khác, sống trong tòa nhà ký túc xá được chỉ định là chỉ cho người Trung Quốc, cũng bày tỏ sự bối rối sau khi được ban quản lý nhà trường cho biết phải rời khỏi tòa nhà ngay lập tức.

Đại học Chung-Ang - nằm ở phía Nam Seoul mới đây cũng cấm tất cả sinh viên bị sốt hoặc có triệu chứng hô hấp quay trở lại ký túc xá của trường cho đến khi các triệu chứng đó biến mất.

Tất cả sinh viên sống trong ký túc xá của Đại học Chung-Ang sẽ được kiểm tra tình trạng sốt và được yêu cầu chụp X-quang ngực trong vòng hai tuần. Trong khi đó, bất kỳ sinh viên nào đến thăm tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc trong kỳ nghỉ đông đều được yêu cầu tự cách ly trong 14 ngày.

Trường đại học cũng lắp đặt hai camera chụp ảnh thân nhiệt ở lối vào ký túc xá để sàng lọc trường hợp nghi nhiễm.

"Bất kỳ sinh viên nào bị sốt và có các triệu chứng khác liên quan đến virus corona chủng mới sẽ bị cách ly bên ngoài khuôn viên trường", đại diện nhà trường khẳng định.

Hạ Vũ(Nguồn: Yonhap News)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp