Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ dạy trực tuyến từ ngày 4/5

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 02/05/2021 19:45:53 +07:00
(VTC News) -

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, toàn bộ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ học trực tuyến từ ngày 4/5 đến 9/5.

Đại học Bách khoa Hà Nội vừa có văn bản gửi các đơn vị, giảng viên, người học và khách đến trường. Theo đó, trường sẽ chuyển từ dạy và học lý thuyết, bài tập sang hình thức trực tuyến trên Microsoft Teams từ ngày 4 - 9/5.

Với các học phần thí nghiệm, trường sẽ tạm dừng và bố trí lịch học bù sau. Học viên cao học, nghiên cứu sinh tiếp tục lịch bảo vệ luận văn, luận án trong điều kiện đảm bảo nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế.

Đồng thời, trường cũng yêu cầu cán bộ viên chức và người học khi quay lại Hà Nội sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5 phải khai báo y tế trên website https://tokhaiyte.vn/ hoặc trên ứng dụng BLUEZONE.

Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ dạy trực tuyến từ ngày 4/5 - 1

Sinh viên đo thân nhiệt trước khi vào giảng đường. (Ảnh minh hoạ: H.C)

Trước đó, một số trường đại học tại Hà Nội cũng thông chuyển sang học trực tuyến ngay sau kỳ nghỉ lễ. Cụ thể, Đại học Mở Hà Nội thông báo chuyển toàn bộ hoạt động dạy - học và sự kiện đông người tham gia sang hình thức trực tuyến. Đối với các học phần phải thi tập trung, cán bộ, giảng viên, sinh viên phải đảm bảo yêu cầu phòng dịch.

Đại học Tài nguyên và Môi trường yêu cầu sinh viên không đến trường, chuyển sang học trực tuyến từ ngày 4/5. Các bài giảng sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng Google Meet. Trường chưa thông báo thời gian sinh viên đi học tập trung trở lại.

Đại học Tài chính - Ngân hàng Hà Nội cho sinh viên khóa 7, 8, 9 hệ đại học học trực tuyến từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu qua Zoom.

Tương tự, Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho sinh viên học trực tuyến từ ngày 4/5 đến 8/5. Lịch thi cuối học kỳ sẽ bắt đầu từ ngày 28/5. Việc điều chỉnh lịch thi sẽ được phòng Đào tạo thông báo trước ngày 8/5.

Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội) ra thông báo chuyển các lớp học từ trực tiếp sang online trên phần mềm Microsoft Teams sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội), học trực tuyến kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo. Đối với các học phần theo tiến trình 10 tuần và 7 tuần đầu đã được công bố, nhà trường sẽ thông báo sau.  

Ở TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ thuật phải cho 20.000 sinh viên ngừng đến trường do có ca F1. Trường yêu cầu sau nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sinh viên các lớp lý thuyết chuyển sang học online từ 4/5 - 9/5. Những lớp thực hành và sinh viên làm đề tài tốt nghiệp vẫn đến trường nhưng phải đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách và “5K” của Bộ Y tế.

Hà Cường
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp