Đá xấu, chửi bậy, chưa cầu thủ nào bị loại khỏi ĐTVN

Thể thaoThứ Năm, 06/09/2012 01:58:00 +07:00

(VTC News)- Hành vi chửi bới, lăng mạ, giơ ngón tay thối về phía phóng viên của Quốc Long và Ngọc Tú đã phải trả giá bằng một án phạt nặng từ VFF.

(VTC News)- Hành vi chửi bới, lăng mạ, giơ ngón tay thối về phía phóng viên của Quốc Long và Ngọc Tú đã phải trả giá bằng một án phạt nặng từ VFF.

Như chúng tôi đã thông tin, trong trận chung kết cúp Quốc gia giữa Sài Gòn Xuân Thành và Hà Nội T&T, các cầu thủ Văn Quyết, Quốc Long, Ngọc Duy, Ngọc Tú đã có những hành động rất phi thể thao đối với Nguyễn Rogerio và các phóng viên thể thao có mặt tại sân Thống Nhất.

Sau khi nhận băng hình từ ban tổ chức, dựa thêm vào hình ảnh, báo cáo mà các giám sát và giới truyền thông cung cấp, VFF đã đưa ra những án phạt cực kì nghiêm khắc.

Quốc Long-Ngọc Tú dùng lời lẽ thô tục với phóng viên

Theo đó, phạt 20 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Quốc Long. Phạt 15 lăm triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với thủ môn Phạm Ngọc Tú

 

Ông biết đ… gì mà nói. Ông im đi

Quốc Long- hậu vệ Hà Nội T&T

Phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 2 trận kế tiếp ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với ông Trần Tiến Anh - HLV thủ môn CLB bóng đá Hà Nội T&T.


Phạt kéo dài thời gian đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) ở giải bóng đá Cúp Quốc gia đối với cầu thủ Nguyễn Văn Quyết.

Các cầu thủ, HLV trên đều có quyền khiếu nại lên ban kỉ luật của VFF.

Hiện chưa rõ Quốc Long, Văn Quyết, Ngọc Duy có bị loại khỏi ĐTQG sau vụ việc đáng xấu hổ này hay không. Cũng theo thông tin mới nhất từ sân tập tại Mỹ Đình thì Quốc Long đã bắt đầu làm đơn... xin giảm án.

Sau khi triệu tập Quốc Long, Ngọc Duy, Văn Quyết lên tường trình để đầu đuôi sự việc, Ban kỷ luật VFF muốn biết sự trung thực và độ thành khẩn của 3 tuyển thủ này đến đâu vì thực chất một số thông tin cơ bản vụ việc, bằng nhiều nguồn khác nhau Ban kỷ luật đã nắm khá rõ.

Để có thêm sự đối chứng công bằng, Ban kỷ luật đã gọi cho phóng viên trực tiếp có lời qua tiếng lại với Quốc Long, Ngọc Tú ở trên sân là PV Lê Tuấn (báo Công an TP.HCM) và một số PV khác chứng kiến vụ việc. Sau các cuộc gọi đối chứng,  bản chất sự việc khác hẳn lời khai của Quốc Long.

Khi mới xảy ra sự việc, ban đầu PV Lê Tuấn cùng những PV chứng kiến như PV ảnh Dư Hải đều không muốn tranh cãi với Quốc Long trên mặt báo vì về tuổi đời hậu vệ HN.T&T chỉ đáng tuổi con cháu họ. Khi chuyện lùm xùm xảy ra trên mặt báo, vì lo sợ loại khỏi ĐTVN, Quốc Long có gọi điện, nhắn tin cho PV Lê Tuấn xin lỗi để bỏ qua vụ việc và được chấp nhận.

Thế nhưng sau đó trên một số mặt báo Quốc Long lại lý giải nguyên nhân khác. Theo hậu vệ này, khi Ngọc Duy, Văn Quyết va chạm với Nguyễn Rogerio, anh khi tiến tới có nghe lời mắng “đồ mấy dạy” nên mới phản ứng lại nhưng không có văng tục.

Quốc Long chống nạnh trên bục nhận huy chương

Còn trên bục trao giải, Quốc Long cho rằng mình chỉ “vênh mặt” chứ không có khiêu khích ai. Lời thuật thuật của Quốc Long khiến các PV chứng kiến bất bình vì vừa không đúng vừa đổ lỗi cho người khác.


Trước đó chúng tôi đã tìm hiểu PV Lê Tuấn và kiểm chứng 3 PV có chứng kiến trực tiếp thì chuyện được kể lại như sau:

Trong tình huống Ngọc Duy đá xấu khiến Rogerio ngã xuống, sau đó Văn Quyết lao vào dậm chân và lên gối trượt tiền vệ SG.XT, PV Lê Tuấn đứng sát đó bức xúc: “Ê, đá bậy nha. Tụi bay là tuyển thủ mà đá xấu quá vậy”.

Lúc đó Quốc Long từ ngoài lao đến nói : “Ông biết đ… gì mà nói. Ông im đi”. Nghe câu văng tục của Quốc Long, PV Lê Tuấn mới nói: “Đồ mất dạy”.

Thời điểm đó, Ngọc Tú lao vào can ngăn, nghe chữ “mất dạy” nên bức xúc có lời qua tiếng lại và giơ chĩa ngón tay thối về các PV.

Ở phần trao giải thưởng, trong khi các PV ảnh đứng dưới tác nghiệp, Quốc Long đứng trên bục gỗ hất hàm giơ tay chỉ mặt PV Lê Tuấn rồi nói to với các cầu thủ HN T&T xung quanh: “… Đấy, thằng PV ấy đấy”. Hành vi khiêu khích của Quốc Long được nhiều PV chứng kiến và ghi hình lại.
(Theo Thể thao 24h)


* Tiếp tục cập nhật


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn