Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng cách ly y tế

Tin nhanh 24hThứ Tư, 04/08/2021 22:39:00 +07:00
(VTC News) -

Người dân trong các vùng cách ly y tế ở quận Sơn Trà, Đà Nẵng sẽ được nhận hỗ trợ với mức 40 nghìn đồng/ngày/người cho đến khi hết cách ly.

Chiều 4/8, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thành phố sẽ chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân tại 5 phường thuộc quận Sơn Trà đang bị cách ly y tế.

“5 phường của quận Sơn Trà đang phải cách ly y tế, chúng ta phải chi một số tiền khổng lồ ở đây. Riêng việc hỗ trợ người dân 40 nghìn đồng/người/ngày thì thành phố đã chi gần 100 tỷ đồng. Chúng ta chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế, bỏ ra khoản ngân sách không nhỏ nên bây giờ phải quyết tâm làm thật nhanh để làm sạch, giải phóng sớm khu vực này”, ông Quảng nói.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Quảng, các chuỗi lây nhiễm tại quận Sơn Trà dù số ca dương tính tăng nhưng đang được kiểm soát tốt. Hy vọng với sự quyết tâm của Sơn Trà cùng sự hỗ trợ của các địa phương, quận Sơn Trà sẽ kiểm soát được tình hình, không để lây lan và sớm ngăn chặn dịch.

Ông Quảng cho rằng, Sơn Trà lúc này phải làm quyết liệt, không được để lây nhiễm trong khu cách ly và khu phong tỏa.

Đà Nẵng chi gần 100 tỷ đồng hỗ trợ người dân vùng cách ly y tế - 1

Toàn quận Sơn Trà, Đà Nẵng hiện có 5 phường thuộc vùng cách ly y tế.

Đến ngày 4/8, quận Sơn Trà có 5 phường áp dụng biện pháp thiết lập khu cách ly y tế là Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Mân Thái và phường Thọ Quang. Tổng số hộ trong khu vực cách ly y tế của các phường là 31.074 với 126.816 nhân khẩu.

Bí thư Đà Nẵng cũng cho hay, thành phố sẽ kiên định với quan điểm, cách thức trong tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch như hiện nay, vừa làm vừa điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc. Trước mắt là điều chỉnh mẫu giấy đi đường cho người dân để hạn chế thấp nhất các trường hợp gian dối, lợi dụng giấy để ra đường.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế đẩy nhanh công tác xét nghiệm, tập trung vùng nguy cơ cao nhất để đánh giá đúng tình hình tại khu phong tỏa rộng như quận Sơn Trà.

Ông Chinh giao lực lượng chức năng tiếp tục giám sát khu công nghiệp và khu công nghệ cao, những doanh nghiệp nào không đáp ứng được các yêu cầu phòng chống dịch thì tạm dừng hoạt động.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp