• Zalo

Đà Nẵng: Cháy lớn, một kho hàng điện tử bị thiêu rụi

Thời sựThứ Sáu, 20/04/2012 03:06:00 +07:00

(VTC News) – Vào khoảng 12h trưa 20/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho linh kiện điện tử của Cty Viettronimex Đà Nẵng khiến toàn bộ hàng hóa bị cháy rụi

(VTC News) – Vào khoảng 12h trưa 20/4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại kho linh kiện điện tử của Công ty cổ phần điện tử và tin học Viettronimex Đà Nẵng khiến toàn bộ hàng hóa trong kho bị hư hỏng.
Vào thời điểm trên, người dân khu vực tổ 46 phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng bất ngờ phát hiện đám cháy lớn bốc ra từ kho chứa hàng điện tử của Công ty cổ phần điện tử và tin học Viettronimex Đà Nẵng đặt tại khu vực.
Toàn cảnh đám cháy 

Liên tiếp xe chữa cháy được điều đến hiện trường để dập đám cháy 

Tại hiện trường, kho chứa hàng được đóng kín, khói từ bên trong kho bốc ra cuồn cuộn, nồng nặc mùi khét của nhựa và linh kiện điện tử. Ngay lập tức, người dân điện báo lực lượng phòng cháy chữa cháy để cứu chữa nhưng do phạm vi cháy lớn nên việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. 
Do không có lối tiếp cận bên trong để dập lửa, lực lượng PCCC phải dùng xe chuyên dụng phá vỡ tường để đưa nước chữa cháy vào bên trong.
Sau khi phát hỏa, đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội, làm đổ một mảng tường nhà kho. Khói nghi ngút bao trùm nhiều ngôi nhà khiến người dân xung quanh hốt hoảng lao ra khỏi nhà. 
Khói từ bên trong nhà kho bốc cuồn cuộn, khét nồng nặc  

Người dân hốt hoảng đổ ra đường.

Khoảng 15 phút sau, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng đã huy động hơn 10 xe chữa cháy cùng 100 chiến sĩ đến hiện trường để tham gia chữa cháy. Do không có lối vào nên để tiếp cận bên trong, nhanh chóng dập lửa, lực lượng chữa cháy phải dùng xe cẩu để phá tường nhà kho, đưa nước vào bên trong để dập lửa. Sau hơn 2 tiếng đồng hồ tích cực chữa cháy, đám cháy cơ bản đã được khống chế. 
Được biết, đây là kho hàng của Công ty Viettronimex Đà Nẵng thuê của một đơn vị quân đội quận Thanh Khê để chứa hàng vài năm nay, với diện tích khoảng 200m2.

Một nhân viên của Viettronimex cho biết giá trị của kho hàng khoảng trên 1 tỷ đồng. 
Ngoài ra, công ty cũng mới vừa nhập thêm một lô hàng điện máy điện lạnh về để kinh doanh dịp hè. Do vậy, con số thiệt hại chưa thể ước tính được.
Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn