Đà Nẵng chấp thuận tiếp tục thực hiện Dự án New Danang City

Bất động sảnThứ Sáu, 11/11/2022 16:19:46 +07:00
(VTC News) -

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chấp thuận tiếp tục thực hiện Dự án New Danang City sau thời gian tạm dừng nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ đầu tư cũng như khách hàng.

Ngày 11/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có thông báo kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại buổi tiếp công dân mua nhà, đất thuộc Dự án New Danang City của Công ty Phú Gia Thịnh.

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, để tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của dự án này cần có sự đồng thuận của các hộ dân (đối tác góp vốn) và Công ty Phú Gia Thịnh trên cơ sở đảm bảo quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân, doanh nghiệp.

Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Công ty Phú Gia Thịnh khẩn trương làm việc với các đối tác góp vốn để thực hiện phương án mà công ty đưa ra. Đồng thời công ty phải thực hiện nghiêm theo các quyết định, thông báo của UBND thành phố.

Đà Nẵng chấp thuận tiếp tục thực hiện Dự án New Danang City - 1

Dự án New Danang City được tiếp tục triển khai.

Để đảm bảo thực hiện cam kết của Phú Gia Thịnh trong khai dự án, thành phố lập tổ giám sát do Thanh tra Thành phố làm Tổ trưởng, thành phần gồm đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên-Môi trường, Sở Kế hoạch-Đà đầu tư, Công an thành phố, Cục Thuế thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam và đại diện hộ dân góp vốn.

Về phương án thực hiện, theo ông Cao Lê Quang Phương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh, Công ty Phú Gia Thịnh kiến nghị tiếp tục triển khai dự án gồm 2 giai đoạn.

Trong đó, giai đoạn 1 Công ty Phú Gia Thịnh sẽ thỏa thuận và bố trí 231 lô đất tại các tuyến đường không thay đổi so với quy hoạch được duyệt tại Quyết định số 3748 ngày 11/6/2016 của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Giai đoạn 2, sau khi hoàn thành xây dựng hạ tầng kỹ thuật theo quy hoạch chi tiết được duyệt, chủ đầu tư là Công ty Phú Gia Thịnh sẽ thỏa thuận và bố trí các lô đất còn lại cho tất cả đối tác chưa được bố trí tại giai đoạn 1.

Được sự chấp thuận chủ trương của lãnh đạo thành phố, chủ đầu tư rất mong nhận được sự hợp tác từ phía đối tác. Chúng tôi cũng ghi nhận những giải pháp mang tính xây dựng của đối tác nếu có. Như tinh thần kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, nếu trường hợp nào không đạt được sự đồng thuận thì sẽ thực hiện theo quy định pháp luật về dân sự”, ông Phương cho biết.

Cũng theo ông Phương, dự kiến từ giữa tháng 11, Phú Gia Thịnh sẽ làm việc với các Đối tác góp vốn để nhanh chóng triển khai dự án.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn