Đã bị phạt, người đi xe đạp điện vẫn 'chưa biết sợ'

Thời sựThứ Năm, 14/03/2013 05:45:00 +07:00

(VTC News) – Hàng trăm trường hợp bị xử phạt, nhưng người điều khiển xe đạp điện vẫn ‘quên’ mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

(VTC News) – Hàng trăm trường hợp bị xử phạt, nhưng người điều khiển xe đạp điện vẫn ‘quên’ mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Thực hiện kế hoạch của Công an Hà Nội, từ 10/3, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67- Công an Hà Nội) đã ra quân xử lý những trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

CSGT nhắc nhở người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. 
Thống kê nhanh của PC67, tính từ thời điểm ra quân, cơ quan này đã phát hiện và xử lý gần 200 trường hợp điều khiển xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, tạm giữ 21 phương tiện, phạt cảnh cáo gần 60 trường hợp, phạt tiền hơn 130 trường hợp.

Hầu hết những người vi phạm bị xử lý là học sinh, sinh viên. Những trường hợp bị tạm giữ xe 10 ngày, phụ huynh đến giải quyết đều dưới 16 tuổi.

Theo phòng PC67, lý do không đội mũ bảo hiểm mà người điều khiển xe đạp đưa ra khi bị xử lý là “quên mũ”.
 Dù bị nhắc nhở và xử phạt, nhưng người đi xe đạp điện vẫn 'đầu trần' dạo phố.
Ghi nhận của PV VTC News, tại các tuyến phố ở Hà Nội, đặc biệt là các tuyến có trường học, việc người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm còn khá phổ biến dù trước khi xử phạt, CSGT đã có kế hoạch tuyên truyền và đến tận trường nhắc nhở.

Những người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe đạp điện) không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị phạt tiền từ 100 - 200 nghìn đồng theo Nghị định 34/2010/NĐ-CP.


Thủy Trần
Bình luận
vtcnews.vn