Cựu Thủ tướng Thaksin có thể gặp nguy hiểm tính mạng nếu trở lại nhà tù

Thời sự quốc tếThứ Năm, 11/01/2024 18:38:22 +07:00

Cục Cải huấn, Bộ Tư pháp Thái Lan cho biết, cơ quan này tiếp tục cho phép cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Cảnh sát.

Thông báo cho biết, Cục trưởng Cục Cải huấn Sahakarn Petchnarin hôm 8/1 đã chấp thuận đề xuất của nhà tù, nơi giam giữ cựu Thủ tướng Thaksin, cho phép kéo dài thời gian điều trị của ông Thaksin tại Bệnh viên đa khoa Cảnh sát.

Quyết định chấp thuận được đưa ra trên cơ sở xem xét, cân nhắc ý kiến chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ ở bệnh viện. Theo đó, cựu Thủ tướng Thái Lan vẫn cần được theo dõi, chăm sóc y tế chặt chẽ tại bệnh viện do việc quay lại nhà tù có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của ông.

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và thông báo mới của Cục Cải huấn. (Ảnh: The Nation)

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và thông báo mới của Cục Cải huấn. (Ảnh: The Nation)

Thông báo của Cục Cải huấn cũng tái khẳng định cơ quan này tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật Thái Lan về việc đưa tù nhân điều trị bên ngoài nhà tù trên 120 ngày. Bộ trưởng Tư pháp Tawee Sodsong đã được báo cáo về quyết định mới này của Cục Cải huấn.

Ngoài ra, Cục Cải huấn cũng nhấn mạnh cơ quan này phải tuân thủ Luật Y tế quốc gia năm 2007, Bộ luật Hình sự và các quy định của Hội đồng Y khoa quốc gia, về việc không được phép tiết lộ các thông tin liên quan tình hình sức khỏe của cựu Thủ tướng Thaksin nếu không được sự chấp thuận của ông.

Thông báo của Cục Cải huấn được đưa ra 1 ngày trước khi Đoàn hạ nghị sĩ thuộc Ủy ban vấn đề cảnh sát của Hạ viện (12/1) dự kiến đến thăm Bệnh viện đa khoa Cảnh sát.

Hiện chưa rõ bệnh viện có cho phép Đoàn hạ nghị sĩ tới thăm tầng 14, nơi cựu Thủ tướng Thái Lan đang nằm điều trị hay không.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn