Cuối đời, diva Whitney Houston trắng tay?

Kinh tếChủ Nhật, 12/02/2012 03:55:00 +07:00

(VTC News) - Những ngày tháng cuối đời ca sỹ Whitney Houston từng phải đi xin bạn bè 100 USD.

(VTC News) – Nữ ca sỹ Whitney Houston đột ngột qua đời ở tuổi 48 để lại niềm tiếc thương cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới. Cuộc đời của cô không chỉ lao đao vì ma túy, hay con đường gia đình không suôn sẻ, mà thậm chí cô còn phải sống dựa vào một hãng thu âm trong những ngày cuối đời.


Hôm 24/1/2012, trang MSN đưa tin, nữ ca sỹ 48 tuổi – Whitney Houston đã hoàn toàn trắng tay. Whitney phải sống dựa vào nguồn hỗ trợ tài chính của hãng thu âm Arista. Đây là số tiền lẽ ra chỉ được nhận sau khi album phát hành.

Một nguồn tin tiết lộ với RadarOnline.com rằng: “Tài sản của Whitney đã không còn gì. Các công ty âm nhạc lớn đang hỗ trợ cô và hãng sản xuất album đưa tiền tạm ứng trước. Cô ấy có thể thành người vô gia cư, nếu không được giúp đỡ”. Thậm chí, nữ ca sỹ này đã liên lạc với bạn bè để vay một số khoản tiền nhỏ.

Nữ ca sỹ Whitney Houston

Nguồn tin nói thêm: “Cô ấy đã liên lạc với một người không rõ tên để xin 100 USD. Đó là điều thật đáng buồn”. Hồi tháng 8/2001, Whiney đã ký hợp đồng thu âm lớn nhất lịch sử vào thời điểm đó với công ty Arista.BMG với trị giá 100 triệu USD để phát hành 6 album mới.

Hồi năm 2003, cô và người cha đẻ của mình dính phải một vụ kiện tụng. Theo đó, công ty của cha cô đã giúp ký bản hợp đồng thu âm, nhưng sau đó Whitney đã không trả những khoản tiền lẽ ra cha cô được hưởng. Vụ việc đã dẫn đến kết cục, cha của Whitney đã đơn lên tòa án với mục đích được lấy lại số tiền của mình, để có tiền sinh sống những năm tháng cuối đời.

Tuy nhiên, gần thời điểm trút hơi thở cuối cùng ở NewYork, cha của Whitney đã tha thứ cho cô. Nhưng, mối liên hệ giữa ông và chàng rể cũ Bobby Brown không mấy vui vẻ, bởi ông cho rằng Bobby là nguyên nhân khiến cuộc đời của Whitney chịu nhiều đau khổ.

Hồi tháng 11/2006, báo chí Mỹ đưa tin về việc nữ ca sỹ Whitney Houston bị tịch thu nhà do không có tiền trả các khoản nợ. Ngôi nhà trị giá 1,4 triệu USD với 5 phòng ngủ tọa lạc ở Atalanta sau khi bị tịch thu đã được đưa ra đấu giá.

Nguyên nhân xuất phát từ việc Whiney cùng chồng là Bobby Brown – lúc đó hai người chưa ly dị đã thế chấp ngôi nhà để lấy một khoản tiền lớn nhằm giải quyết những vấn đề rắc rối.

Trước đó, có thông tin cho hay, ngôi nhà trị giá 5,6 triệu USD của cô ở Newjersy (Mỹ) cũng bị tịch thu song ca sỹ Whitney đã phủ nhận thông tin này. Căn nguyên được cho là do khoản nợ lên đến 1 triệu USD, mà cô vướng phải nhưng không trả được và thuế má không minh bạch.

Nhà của Whitney Houston ở Atlanta


Trong năm 2009, ca sỹ Whitney đã đệ đơn kiện người mẹ kế vì bà này không trả tiền thuê nhà khi sống nhiều năm trong căn hộ của cô. Theo đó, cô đòi tòa án phân xử để người mẹ kế trả lại 1,2 triệu Euro mà lẽ ra bà mẹ kế phải thanh toán. Được biết, mẹ kế của nữ ca sỹ sống trong căn hộ của Whitney ở Newjersy từ năm 2003.

Nhưng, vấn đề không phải tự nảy sinh mà nó xuất phát từ mâu thuẫn giữa nữ ca sỹ Whitney Houston và mẹ kế bởi bà này cho rằng Whitney không được nhận khoản tiền bảo hiểm 1 triệu USD của người cha. Whitney Houston đã đưa ra lý lẽ về việc chính cô từng đưa tiền cho cha mua nhà nhưng ông vẫn chưa trả hết cho đến lúc qua đời, nên cô được hưởng số tiền đó.

Ngôi nhà có hình dáng độc đáo ở Newjersy đã được Whitney rao bán hồi năm 2009

Tới cuối năm 2009, Whitney tiếp tục rao bán tòa biệt thự có hình dáng độc đáo. Tòa nhà có diện tích 20.000 m2,  gồm 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm là nơi được chọn quay chương trình truyền hình dài tập “Being Bobby Brown”. Ngôi nhà nổi bật giữa không gian xanh, trang trí đẹp mắt, cửa sổ bằng kính đưa ánh sáng đến từng ngóc ngách của căn nhà.

Thành Công

Bình luận
vtcnews.vn