'Cuộc đua song mã' giữa Việt Anh và Mạnh Trường ở VTV Awards

Sao ViệtThứ Ba, 17/08/2021 07:00:00 +07:00
(VTC News) -

Dù có 5 người được đề cử giải Nam diễn viên ấn tượng của VTV Awards nhưng nhiều người nhận định, đây thực chất là "cuộc đua song mã: giữa Việt Anh và Mạnh Trường.

VTV Awards vừa công bố các hạng mục đề cừ cho mùa giải năm 2021. Hạng mục Nam diễn viên ấn tượng là cuộc so tài giữa Nguyễn Lê Việt Anh, Lê Hồng Đăng (Hướng dương ngược nắng), Công Dương (Hãy nói lời yêu), Nguyễn Thanh Sơn (Yêu hơn cả bầu trời), Nguyễn Mạnh Trường (Hương vị tình thân).

Trong số 5 đề cử đó, Mạnh Trường và Việt Anh là hai cái tên có sức nặng hơn cả. Phim họ đóng - Hướng dương ngược nắng Hương vị tình thân - có thể coi là hai tác phẩm thu hút được lượng người xem vượt trội của VTV trong năm vừa qua. Nhiều khả năng hai tác phẩm này cũng cạnh tranh nhau ở hạng mục Phim truyền hình ấn tượng của VTV Awards.

Độ nóng của phim cũng ảnh hưởng rất nhiều tới số lượng bình chọn của khán giả. Và đó cũng là lợi thế của Việt Anh, Mạnh Trường so với các đối thủ còn lại trong 5 đề cử.

'Cuộc đua song mã' giữa Việt Anh và Mạnh Trường ở  VTV Awards - 1

Việt Anh và Mạnh Trường - hai đối thủ nặng ký tại VTV Awards 2021.

Ở khía cạnh này, Mạnh Trường chiếm ưu thế hơn. Hướng dương ngược nắng tuy là bộ phim hot nhưng kết thúc trước khi cuộc bình chọn khởi động một thời gian. Trong khi đó, Hương vị tình thân đang lên sóng, sức nóng còn lớn. Tính cách của nhân vật do Mạnh Trường đảm nhận đang dần được hoàn thiện và hướng tới hình ảnh soái ca.

Tuy nhiên, Việt Anh lại có ưu thế hơn về khả năng diễn xuất. Chàng diễn viên sinh năm 1983 này không chỉ có sức diễn dồi dào, liên tục xuất hiện trong các bộ phim ăn khách của VTV mà còn thể có khả năng biến hóa vào nhiều dạng vai khác nhau. Có lúc Việt Anh là chàng công tử có học nhưng hiếu thắng, không cưỡng lại được cám dỗ, lao vào con đường nghiện ngập, phạm tội (Chạy án), có khi lại là cán bộ kiểm lâm mẫn cán, hết lòng vì màu xanh của núi rừng (Khi đàn chim trở về). Cùng thời điểm lên sóng nhưng ở Người phán xử, Việt Anh là con trai ông trùm, tính lấc cấc, nông nổi nhưng ở Sống chung với mẹ chồng lại là người đàn ông từng trải, lịch thiệp và bản lĩnh.

Tiếp đến, Việt Anh có màn hóa thân tuyệt vời vào vai một doanh nhân lịch lãm nhưng ma mãnh, một con sói của thương trường trong Sinh tử.

Rồi tới Hướng dương ngược nắng, ở phần đầu, Việt Anh xuất hiện trong dáng vẻ một tay giám đốc đỏm dáng, thích màu mè, đồng bóng, hay buông lời bỡn cợt, trêu chọc nhân viên Minh. Tuy nhiên, chỉ trong những cảnh cực ngắn, Việt Anh cũng đã thể hiện mặt khác của nhân vật: Đó là một doanh nhân có cái đầu nhạy bén, lọc lõi.

'Cuộc đua song mã' giữa Việt Anh và Mạnh Trường ở  VTV Awards - 2

Việt Anh và Lương Thu Trang trong "Hướng dương ngược nắng".

Tới phần 2 của Hướng dương ngược nắng, Việt Anh càng thể hiện tốt hơn. Anh xuất hiện với hình ảnh bảnh bao của một doanh nhân biết tính toán, biết dùng thủ đoạn để đạt được thứ mình mong muốn nhưng cũng là kẻ si tình, hết lòng hết dạ bảo vệ người mình yêu.

Diễn xuất của Việt Anh biến hóa liên tục, khiến người xem thấy thú vị và háo hức chờ đón sự xuất hiện của anh. Việt Anh diễn cực kỳ duyên. Anh có thể dễ dàng lấy được tiếng cười của khán giả, nhưng cũng có thể khiến họ rơi nước mắt ngay sau đó. Dù vào vai phản diện hay chính diện, Việt Anh luôn tìm ra khía cạnh nào đó để khán giả có thể dành cho nhân vật thiện cảm nhất định.

Khi còn sống, NSND Hoàng Dũng phải dành lời khen cho cậu học trò cưng: "Việt Anh đủ sự tinh ranh để khiến nhân vật trở nên sắc nét". Nam diễn viên gạo cội còn ví Việt Anh giống như khẩu súng đã nạp đạn, chỉ cần hiệu lệnh từ phía đạo diễn là sẵn sàng nổ.

NSND Trung Anh khen Việt Anh làm việc chuyên nghiệp. Một nữ diễn viên đóng cùng anh trong Người phán xử phải khẳng định: "Việt Anh xuất hiện ở cảnh quay nào là hút hết sự chú ý của khán giả về mình, bất kể trong cảnh quay đó anh là nhân vật chính hay phụ".

Video: Diễn xuất của Việt Anh trong phim "Hướng dương ngược nắng"

Tài năng của Việt Anh được cả khán giả và đồng nghiệp ghi nhận. Dù là diễn viên tự do nhưng mới đây,  anh được 100% thành viên Hội đồng cấp cơ sở bỏ phiếu ủng hộ, đủ điều kiện để gửi hồ sơ lên Hội đồng cấp Bộ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

Tuy nhiên, Việt Anh lại có vẻ khá vô duyên với VTV Awards. Chính nam diễn viên cũng phải thừa nhận điều này. Anh nói vui: "Có thể nói giải thưởng này như một cô vợ chưa có duyên với mình, nhiều lần tưởng cưới đến nơi rồi xong phút cuối cô ấy lại đi cưới người khác. Điên lắm, cay lắm nhưng vẫn cứ yêu đắm đuối, lúc nào cũng như tình đầu, như mới yêu, thế mới lạ".

'Cuộc đua song mã' giữa Việt Anh và Mạnh Trường ở  VTV Awards - 3

Việt Anh được đề nghị xét tặng tặng danh hiệu NSƯT.

Mạnh Trường không có khả năng biến hóa tốt như Việt Anh trong diễn xuất. Dù xuất hiện trong rất nhiều bộ phim hot của VTV, đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau nhưng có thời điểm, anh bị nhận xét là diễn một màu. Anh có lợi thể là có vẻ ngoài điển trai. Ở nam diễn viên này toát lên vẻ đáng tin cậy. Chính vì thế, khi vào những dạng vai tử tế, Mạnh Trường chỉ cần xuất hiện là khán giả đã thấy an tâm. Đây là thế mạnh nhưng cũng là "điểm chết" trong diễn xuất của Mạnh Trường.

Trong phần 1 của Hương vị tình thân, Mạnh Trường dường như đã khắc phục được những hạn chế của mình. Nam diễn viên diễn duyên dáng. Anh làm nổi bật lên được sự ngạo nghễ của một công tử nhà giàu, có tài, có quyền và có tiền, và làm nổi bật hình ảnh anh chàng giám đốc ban đầu coi tình yêu như trò chơi nhưng rồi lại lún sâu vào đó. Sự tự tin, ngạo nghễ đầy kiêu hãnh và sự si tình của nhân vật được Mạnh Trường thể hiện rất tốt.

'Cuộc đua song mã' giữa Việt Anh và Mạnh Trường ở  VTV Awards - 4

Mạnh Trường trong "Hương vị tình thân".

Nhưng càng về sau, Mạnh Trường dường như càng đánh mất đi sự duyên dáng của mình. Một khán giả từng nhận xét, trong những tập đầu của Hương vị tình thân, họ thấy thú vị về sự lột xác trong diễn xuất của nam diễn viên nhưng càng về sau, họ lại càng nhận ra, Mạnh Trường... vẫn cứ là Mạnh Trường mà thôi.

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng, Mạnh Trường là diễn viên bền bỉ, làm việc nghiêm túc. Hình ảnh của anh rất đẹp trong mắt công chúng. Anh chỉn chu không chỉ trong sự nghiệp mà còn được nhiều người biết đến là  người chồng, người cha lý tưởng. Đây cũng chính là điiều mà Việt Anh chưa xây dựng được trong mắt công chúng.

Mạnh Trường và Việt Anh đều có những thế mạnh khác nhau, đôi khi điểm mạnh của người này lại là điểm yếu của người kia. Chính vì thế cuộc đua của họ trong VTV Awards lần này trở nên rất thú vị. Dù giải thưởng có thuộc về tay ai thì người đó cũng rất xứng đáng và có lẽ không tạo nên phản ứng trái chiều lớn trong công chúng.

Video: Diễn xuất của Mạnh Trường trong "Hương vị tình thân"

Linh Lan
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp