Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 20/07/2024 12:17:00 +07:00
(VTC News) -

Trong thời gian quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Cuba treo cờ rủ ở các tòa nhà công, trụ sở quân sự, ngừng hoạt động vui chơi, giải trí công cộng.

Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam ngày 20/7 cho biết, được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez quyết định để tang chính thức tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 6h ngày 20/7 đến 24h ngày 21/7.

Nghi thức quốc tang diễn ra từ 6h đến 24h ngày 22/7.

Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

Quốc hội Cuba đã dành một phút mặc niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam)

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong thời gian quốc tang, các tòa nhà công và các trụ sở quân sự trên cả nước Cuba sẽ treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng. Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel bày tỏ tiếc thương sâu sắc đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người mà ông coi là người đồng chí thân yêu và người bạn chân thành của Cuba.

Ngày 19/7, Quốc hội, Chính quyền Nhân dân Cuba đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermúdez bày tỏ, sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một mất mát không thể bù đắp đối với Cuba. Cuba sẽ luôn tưởng nhớ tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng như một người anh em vĩ đại, một người thúc đẩy không biết mệt mỏi mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai Đảng, hai Quốc hội, hai Chính phủ và Nhân dân hai nước.

Ông Canel-Bermúdez cho biết: "Người bạn thân yêu Nguyễn Phú Trọng sẽ được các thế hệ người dân Cuba nhớ tới như một trụ cột trong mối quan hệ hữu nghị truyền thống lâu dài giữa hai nước chúng ta và như một người anh em vĩ đại, luôn sẵn sàng dang cánh tay đoàn kết với Cuba trong những hoàn cảnh thách thức phức tạp nhất".

Hoa Vũ(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn