Video: Nhiều cửa hàng thời trang tại Hà Nội "thất thủ" vì Black Friday
Đến hẹn lại lên, mỗi năm vào dịp thứ 6 tuần thứ 4 của tháng 11, nhiều người lại háo hức đón chờ dịp sale hàng “khủng” nhất năm.
Để thu hút khách, nhiều cửa hàng thời trang đã bắt đầu tung ra các chương trình giảm giá từ đầu tháng, thay vì tới sát ngày Black Friday.
Phố Chùa Bộc (Đống Đa, Hà Nội) luôn trong tình trạng đông nghịt người tới mua sắm. Xe của khách gần như chiếm hết vỉa hè của người đi bộ.
Một cửa hàng giảm giá nhiều mặt hàng chỉ còn 199 nghìn đồng đã thu hút cả trăm lượt khách trong ngày.
Chị Thanh, chủ một shop thời trang trên phố Chùa Bộc cho biết, những ngày này lượng khách luôn tới đông, nhờ vậy mà công việc kinh doanh khá thuận lợi. Được biết, đợt này lượng khách tăng ít nhất 10 lần so với ngày thường.
Theo tìm hiểu của VTC News, gần như tất cả các cửa hàng đều tung các chương trình khuyến mại, thấp nhất từ 10% cho đến 30%, cá biệt có nơi giảm giá tới 60%.
Một nhân viên đang "update" mẫu mới trên ma-nơ-canh để thu hút khách.
Chị Hương Nhi cho biết những hãng thời trang mà chị thích giảm giá khá ít nên có chút buồn. Trong khi đó, nói về mẫu mã, chị Nhi cho rằng không khác quá nhiều so với năm ngoái.
Trong khi đó, chia sẻ với phóng viên, chị Lương Giang cho rằng khá ấn tượng với đợt giảm giá năm nay, nên tranh thủ đi lựa đồ.
Nhiều cửa hàng hy vọng vào hai ngày cuối tuần số lượng người đi mua sắm sẽ đông hơn.
Theo nhận định chung của nhiều khách mua hàng, năm nay chương trình khuyến mãi ngày Black Friday được nhiều thương hiệu áp dụng hơn mọi năm, quảng bá cũng rầm rộ hơn.
Tuy nhiên, không ít người phàn nàn rằng những đồ giảm giá mạnh phần nhiều là "lỗi mốt". Trong khi đó, các mặt hàng mới, nhất là quần áo mùa lạnh chỉ được giảm khoảng 10%.
Black Friday, còn được gọi là “ngày vàng mua sắm”, là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ ơn của người Mỹ. Đây là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở nước Mỹ sau đó lan rộng ra thành một trào lư mua sắm trên toàn thế giới.
VIỆT AN
Bình luận