Cư dân New City Thủ Thiêm căng băng rôn phản đối bị cắt nước trong khi cách ly

Bất động sảnThứ Ba, 06/07/2021 14:41:32 +07:00
(VTC News) -

Dù thanh toán tiền điện, nước đầy đủ song vẫn bị cắt nước sinh hoạt, cư dân New City Thủ Thiêm đồng loạt căng băng rôn phản đối chủ đầu tư và Ban quản lý.

Ngày 6/7, VTC News nhận được đơn phản ánh của nhiều cư dân New City Thủ Thiêm (số 17 đường Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức) về việc chủ đầu tư là Công ty TNHH XD TM Thuận Việt (Công ty Thuận Việt) và Ban quản lý (BQL) có dấu hiệu chèn ép trong thời gian cư dân thực hiện lệnh phong toả do có ca mắc COVID-19.

Đại diện cho nhóm cư dân New City Thủ Thiêm, chị P. cho biết, hiện cư dân đang rất bức xúc về việc bị cắt nước sinh hoạt, dù họ thanh toán tiền điện, nước đầy đủ. Đáng nói, việc cắt nước sinh hoạt lại xảy ra trong thời điểm chung cư vừa có người mắc COVID-19.

Cư dân New City Thủ Thiêm căng băng rôn phản đối bị cắt nước trong khi cách ly - 1

Chung cư New City Thủ Thiêm (số 17 đường  Mai Chí Thọ, TP Thủ Đức, TP.HCM).

"Hiện nhiều cư dân đang rất bức xúc về việc này, nhất là trong thời điểm chung cư vừa có ca F0. Cư dân thanh toán phí điện nước đầy đủ nhưng bị BQL cắt nước với lý do nợ phí quản lý.

Chúng tôi thật sự không hiểu nổi sao chủ đầu tư và BQL có thể hành xử được như vậy. Rõ ràng giữa tình hình dịch bệnh, chung cư bị phong toả thì hơn ai hết chủ đầu tư phải là người hỗ trợ cư dân nhiều nhất. Thế nhưng, không những không hỗ trợ, họ còn cắt nước sinh hoạt của cư dân", chị P. nói.

Theo chị P., tháng 7/2020 cư dân đã gửi kiến nghị đến chủ đầu tư về việc các dịch vụ và tiện ích cung cấp không như quảng cáo.

Cụ thể, 1 tháp 3 sảnh nhưng chỉ có 1 lễ tân, 3 bảo vệ sảnh, các cửa khác và hầm ra vào không có an ninh bảo vệ. Không có tiện ích BBQ, tennis, sân bóng như cam kết ban đầu. Các sảnh và thiết bị thang máy, khóa vân tay chất lượng kém và hư hỏng liên tục. Vệ sinh, an ninh lỏng lẻo, không đảm bảo chất lượng, bãi xe chỉ có 2 bảo vệ xét vé xe lối ra và vào nên đã xảy ra nhiều lần mất xe...

Trước những bất cập này, cư dân đã yêu cầu chỉ đóng 50% phí quản lý cho đến khi hai có đối thoại và hướng giải quyết. Tuy nhiên, đến nay cư dân vẫn chưa hề nhận được bất kỳ động thái thiện chí nào từ chủ đầu tư và BQL.

Cư dân New City Thủ Thiêm căng băng rôn phản đối bị cắt nước trong khi cách ly - 2

Ngày 4/7, cư dân New City Thủ Thiêm đồng loạt căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư và BQL cấp nước trở lại song vẫn vô ích.

"Thậm chí họ còn dùng tiện ích hồ bơi chung của cư dân để cho các shophouse kinh doanh, cho khách phòng gym sử dụng. Trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay, thay vì cùng nhau san sẻ thì BQL và chủ đầu tư lại thực hiện việc cắt nước sinh hoạt gây bức xúc lớn cho cộng đồng cư dân tại đây", chị P. cho hay.

Quá bức xúc, ngày 4/7, các cư dân đã đồng loạt căng băng rôn phản đối, yêu cầu chủ đầu tư và BQL cấp nước trở lại song vẫn vô ích.

Như VTC News đưa tin, đầu năm 2018, Công ty Thuận Việt từng bị Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM xử phạt số tiền 108.250.000 đồng vì hàng loạt sai phạm trong việc xây dựng và kinh doanh dự án New City Thủ Thiêm.

Cụ thể, Công ty Thuận Việt kinh doanh sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện, không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định; không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng; thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định…

Thanh tra Sở Xây dựng yêu cầu ông Võ Văn Bé là người đại diện theo pháp luật của Công ty Thuận Việt chấp hành nghiêm quyết định xử phạt.

Cư dân New City Thủ Thiêm căng băng rôn phản đối bị cắt nước trong khi cách ly - 3

Cư dân tìm BQL và chủ đầu tư phản ánh nhưng không được đón tiếp.

Được biết, khu đất xây dựng dự án New City Thủ Thiêm của Công ty Thuận Việt là dự án nằm trong chương trình 12.500 căn tái định cư của TP.HCM. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, dự án có sự chuyển đổi trong chính sách, quy định pháp luật về cơ chế bồi thường tái định cư theo giá thị trường.

Như vậy, nguồn nhà của Công ty Thuận Việt nằm trong nguồn đất của Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm và chưa được Nhà nước chi trả theo hợp đồng để mua lại quỹ nhà này. Thế nhưng, Công ty Thuận Việt đã mang hơn 1.300 căn hộ của dự án đi bán với mức giá lên đến khoảng 60 triệu đồng/m2. 

Ngày 30/6, lực lượng chức năg phường An Khánh (TP Thủ Đức) đã phong tỏa tạm thời tháp Hawaii 1 và tháp Hawaii 2 chung cư New City Thủ Thiêm vì phát hiện ca mắc COVID-19. Ca mắc COVID-19 sinh sống tại tầng 12 tháp Hawaii 1, lực lượng chức năng đã phong tỏa cả tháp để phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn