COVID-19: Thái Lan có ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau 100 ngày

Thời sự quốc tếThứ Năm, 03/09/2020 20:04:00 +07:00
(VTC News) -

Ngày 3/9, các quan chức y tế Thái Lan cho biết một phạm nhân ở nước này có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là ca lây truyền cộng đồng đầu tiên được xác nhận ở nước này sau 100 ngày.

Phạm nhân này là một người đàn ông 37 tuổi, bị bắt vì lạm dụng ma túy, và được đưa đến nhà tù ở Bangkok vào ngày 26/8. Anh ta được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 hôm 2/9 tại trung tâm y tế của nhà tù.

Thái Lan vừa đánh dấu mốc 100 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, tính từ 24/5.

COVID-19: Thái Lan có ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên sau 100 ngày - 1

 (Ảnh minh họa: AP)

Tiến sĩ Suwannachai Wattanayingcharoenchai, Tổng Giám đốc Cục Kiểm soát Dịch bệnh của Bộ Y tế, nhấn mạnh người đàn ông mắc bệnh nằm trong nhóm nhỏ tù nhân và được cách ly theo quy trình tiêu chuẩn để hạn chế khả năng lây lan. Anh ta chỉ có một triệu chứng nhẹ.

“Trường hợp này xác nhận những gì chúng tôi đã nói. Chúng tôi không thể giữ số ca bệnh ở mức 0 nhưng chúng tôi có thể phát hiện các trường hợp một cách nhanh chóng và hạn chế việc lây truyền”, ông Suwannachai cho biết tại một cuộc họp báo. “Lúc này, chúng tôi đã sẵn sàng về vật tư y tế, đội ngũ y bác sĩ và giường bệnh. Chúng ta phải nhận thức được tình hình nhưng không được sợ hãi”.

Người đàn ông mắc bệnh sống ở Bangkok và từng làm DJ tại một số quán bar. Các nhà chức trách sẽ kiểm tra và cách ly những người từng tiếp xúc với anh ta, bao gồm: 5 người thân trong gia đình, các luật sư và cùng một số phạm nhân.

Phương Anh(Nguồn: AP)
Bình luận
vtcnews.vn