Apple công bố iOS 6 và MacBook Pro thế hệ mới

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 12/06/2012 06:02:00 +07:00

(VTC News) - MacBook Pro màn hình Retina, MacBook air cấu hình cao cấp, iOS 6 là những gì Apple đã trình diễn trong ngày đầu tiên diễn ra WWDC 2012.

(VTC News) - MacBook Pro màn hình Retina, MacBook air cấu hình cao cấp, iOS 6 là những gì Apple đã trình diễn trong ngày đầu tiên diễn ra WWDC 2012 tại California.

Mặc dù không có iPhone 5, nhưng những thể hiện của Apple phần nào cũng làm dân nghiền công nghệ toàn cầu cảm thấy hài lòng.

iOS 6 ra mắt

Đúng như dự đoán trước đó, iOS 6 đã được Apple giới thiệu và chính thức phát hành vào mùa thu, hệ điều hành này sẽ được dùng cho iPhone 3GS và iPad 2 trở lên, Apple tuyên bố hơn 200 tính năng mới của hệ điều hành này đã được cập nhật.

iOS 6 được công bố và sẽ có mặt vào mùa thu 

Một trong những thay đổi lớn, đó là Siri cùng với iOS 6 sẽ có mặt trên iPad, trái với nhiều người nghĩ rằng Siri sẽ là tính năng độc quyền của iPhone 4S, thêm vào đó là 'Thư ký điện tử' này được hỗ trợ thêm ngôn ngữ Hàn Quốc, Trung Quốc... ngoài tiếng Anh, Pháp, Đức.

Apple cũng loại luôn Gmaps và sử dụng bản đồ riêng của mình tương tự như những điều mà Windows Phone đang làm, bản đồ của 'Táo' trang bị tính năng dẫn đường bằng giọng nói, khám phá đường phố dưới dạng 3D.

Mạng xã hội Facebook cũng đã được tích hợp vào iOS 6, nhưng khá giống People Hub trên Windows Phone, Facebook được cập nhật từ rất nhiều 'luồng' khác nhau... từ trình duyệt Safari, Widget... cho đến Game Center.

iOS 6 hiện đã được Apple cung cấp cho các nhà phát triển.

MacBook Pro với màn hình Retina

Chiếc MacBook Pro được Apple giới thiệu năm nay trang bị màn hình Ratina Display nổi danh trên iPhone và iPad 2 độ phân giải gấp 4 lần model mới nhất trước đó của dòng MacBook và có cấu hình rất 'dữ' với chip Ivy Bridge, USB 3.0, cổng giao tiếp Thunderbolt và ổ SSD vốn được sử dụng trên MacBookr Air.

MacBook Pro 2012 với màn hình Retina 

Điểm thay đổi lớn của MacBook Pro 2012 còn đến từ thiết kế, khi phần mỏng nhất trên chiếc máy này chỉ còn 1,8 cm (MacBook Pro 2011 là 2,4 cm). Tuy nhiên, MacBook Pro vẫn giữ nguyên đặc điểm của mình với đa cổng kết nối gồm USB 2.0/3.0, HDMI, SD Card Reader... để phân biệt với chiếc MacBook Air vốn chỉ để lại những thứ cần thiết nhằm nâng cao tính di động.

Cổng sạc Magsafe đời mới của MacBook Pro 2012 có kích thước nhỏ hơn MacBook thế hệ trước đó

Sản phẩm có giá bắt đầu từ 2199 USD, cấu hình thấp nhất sử dụng chip Ivy Bridge 2,3 GHz ổ SSD 256GB, RAM 8GB, trong khi cao nhất là chip 2,7 GHz, ổ SSD 768GB, RAM 16GB và có chế độ Turbo Boots.

Tuỳ chọn RAM tối đa 16GB và SSD 768GB. Đối với card đồ hoạ (GPU), Apple trang bị cho máy mới GPU Kepler GT 650M của NVIDIA với bộ nhớ 1GB.

MacBook Air được nâng cấp

Phiên bản 'siêu di động' của MacBook sẽ được nâng cấp chip Ivy Bridge của Intel, cổng USB 3.0 và có kiểu dáng giữ nguyên với hai kích thước là 11'6 inch và 13'3 inch.

MacBook Air được 'làm mới' với cấu hình cao cấp hơn 

Cấu hình thấp nhất của máy bản 11'6 inch có giá 999 USD, cấu hình: chip Core i5 1.7GHz, RAM 4GB, ổ SSD 64GB, thời lượng pin 5h; Trong khi, bản 13'3 inch có giá thấp nhất là 1099 USD, trang bi chip Core i5 1.8 GHz, RAM 4GB, SSD 128 GB, thời lượng pin 7h.

Mặc dù nhỏ và mỏng nhưng MacBookr Air tích hợp nhiều tính năng cao cấp khác như Webcam độ phân giải HD 720p, cổng kết nối Thunderbolt, Buletooth 4.0.

MacBook Air 'lên kệ' từ ngày hôm nay và bạn sẽ không phải chờ đợi để có được sản phẩm mới này.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn